Trùm đòi nợ thuê Quang 'Rambo' bị khởi tố

21/08/2019 - 15:48

PNO - Đỗ Văn Quang, tức Quang “Rambo”, cùng 4 đồng phạm bị cơ quan điều tra khởi tố về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Ngày 21/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can Đỗ Văn Quang (tức Quang “Rambo”) cùng 4 đồng phạm về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Bốn người liên quan cũng bị khởi tố gồm Nguyễn Đức Nhân (SN 1986, trú tại quận Long Biên, TP. Hà Nội); Đỗ Văn Thịnh (SN 1986, trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình); Nguyễn Văn Huy (SN 2001, trú tại quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) và Nguyễn Xuân Linh (SN 1989, trú tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An).

Trum doi no thue Quang 'Rambo' bi khoi to
Quang "Rambo" tại cơ quan công an

Như đã đưa tin, đầu tháng 4/2019, Đỗ Văn Quang câu kết với đối tượng Nguyễn Đức Nhân (SN 1986) trú tại phường Giang Biên, quận Long Biên, TP. Hà Nội, cũng là đối tượng lưu manh côn đồ, hoạt động thu nợ.

Nhân hiện đang mở cửa hàng cầm đồ cho vay nặng lãi, thu hồi nợ ở phường Đức Giang và chuyên tổ chức đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản. Thời điểm tháng 4/2019, Nhân nhận đòi nợ thuê cho Đỗ Văn Thịnh số tiền 1,1 tỷ đồng. Đây là tiền công nợ hợp đồng thầu xây dựng giữa Thịnh và 1 công ty trên địa bàn quận Hà Đông.

Đầu tháng 4/2019, Nhân đã quy tụ các đàn em và gọi đối tượng Quang "Rambo" để liên kết cùng đi đòi nợ. Trong đó, Nhân cùng các đối tượng trong nhóm của Nhân là Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Xuân Linh, Nguyễn Văn Khánh (trú tại Sóc Sơn, Hà Nội)... cùng nhóm Quang "Rambo", Dũng "râu" và một số đối tượng khác nhiều lần đến công ty trên địa bàn Hà Đông, Hà Nội để đòi tiền nợ.

Tại đây, các đối tượng chửi bới, thậm chí dùng súng đe dọa nhân viên. Ngoài ra, nhóm đối tượng này còn đuổi nhân viên công ty, theo dõi gia đình giám đốc công ty, chụp ảnh vợ con họ, buộc giám đốc phải trả số tiền 200 triệu đồng để các đối tượng chia nhau.

Trước Quang "Rambo", Ngô Bá Khá (tức Khá "bảnh") cũng bị bắt vì đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Trên mạng xã hội, Quang "Rambo" được cho là đàn anh của Khá "bảnh".

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

B.T.Q.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI