Chồng ngoại tình và có con riêng, gia đình tôi đang trên bờ vực tan vỡ

05/10/2022 - 10:35

PNO - Có động lực nào đang kéo chị lại không? Là hai đứa con đấy chị! Chúng không tự buồn vui theo người nhẫn tâm bỏ chúng đâu. Chúng buồn vui theo chị.

Chị Hạnh Dung ơi,

Chồng tôi ngoại tình, có con riêng. Hiện tại anh ấy không về nhà nữa, cũng không ở với mẹ con người phụ nữ kia, nhưng thường qua lại nhà đó vào dịp cuối tuần.

Gia đình tôi đang trên bờ vực tan vỡ. Bản thân tôi mất hết năng lượng tích cực, con gái (vừa đỗ đại học) cũng rất buồn, con trai (lớp 4) thì chưa hiểu hết mọi chuyện, chỉ biết nói nhớ bố và hỏi bố đi đâu mà lâu về thế.

Phạm Thanh Vân

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị Thanh Vân thân mến,

Khi đứng nhìn bất cứ cái gì đang cheo leo trên bờ vực và chỉ chực rơi xuống, người ta cũng chỉ có thể lựa chọn một trong hai cách: Một là mạnh mẽ kéo nó lui lại, để đảm bảo được sự tồn tại, để giữ gìn, sửa chữa nó. Hai là cảm thấy nó chẳng cần thiết nữa, người ta quyết định đẩy cho nó rơi hẳn xuống vực một cách không tiếc nuối.

Sự lựa chọn nào cũng cần mạnh mẽ và can đảm, chị à, nếu mình không muốn bị cuốn theo cái vật đó, rơi xuống vực sâu, vỡ tan tành. 

Chị hãy nhìn lại sau lưng mình, có động lực nào đang kéo chị lại hay không? Là hai đứa con đấy chị!

Chúng không tự buồn vui theo cái người nhẫn tâm bỏ chúng đâu. Chúng sẽ buồn vui theo chị. Khi chúng thấy chị mạnh mẽ và can đảm, thấy chị nhìn tới tương lai, cuốn chúng vào những hoạt động vui vẻ, tích cực, chúng sẽ vui.

Chúng sẽ biết rằng chị đang nói với chúng: Cứ yên tâm, cuộc đời đã có mẹ đây. Chúng ta sẽ không bỏ phí những giây phút sống của mình chỉ vì một kẻ không cần đến chúng ta nữa.

Nếu chị để mình yếu đuối mà lao theo vật kia xuống vực sâu, chị sẽ kéo các con chị theo. Chúng cũng sẽ mất niềm tin vào sức sống của mỗi người trong giông bão. Chúng cũng sẽ bạc nhược, yếu đuối khi ra đời mà bị ai đó dẫm đạp, coi thường, hay tìm cách xô chúng xuống.

Không thể mãi mãi đau khổ vì một kẻ không ra gì, và hy sinh những đứa con vì mình mà sống được đâu chị. Hãy buông tay khỏi nỗi đau khổ. Hãy để mặc kệ cho chồng chị chọn lựa con đường của mình. Thậm chí nếu anh ta quay về, chị sẽ còn phải cân nhắc xem anh ta còn cơ hội để được quay về hay không.

Còn nếu anh ta bỏ đi hẳn, chị hãy nghĩ rằng đó là con đường của anh ta, anh ta giờ đây phải chịu trách nhiệm về người đàn bà và đứa trẻ kia. Mong rằng anh ta còn là một người đàn ông biết chịu trách nhiệm, ít ra là với một bên nào đó, với những hậu quả mình đã gây ra.

Hãy cho mình được quyền hận thù hay tha thứ, cho mình được chủ động lựa chọn tâm trạng sống của mình, vì nếu mất, chị chỉ mất đi những điều xấu xa, không xứng đáng. Cái gì còn lại trong tay, mới là quý giá, đáng phài giữ gìn: là chính bản thân mình và các con, chị nhé!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI