Trong 1 ngày, 2 sao Việt bị kẻ xấu mạo danh lừa đảo

22/03/2022 - 21:27

PNO - Ca sĩ Đức Phúc và hoa hậu Đỗ Thị Hà đều cho biết bị kẻ xấu mạo danh lừa đảo và lên tiếng cảnh báo người dùng mạng cẩn trọng.

Ca sĩ Đức Phúc kể về sự việc anh bị kẻ xấu mạo danh người quen, lừa đảo chuyển tiền.

“Từ trước đến nay, Phúc là người rất ít khi mang chuyện cá nhân hay những vấn đề cá nhân mình gặp phải lên mạng xã hội để nói, nhưng hôm nay vì nhận thấy được tầm nghiêm trọng của sự việc nên Phúc muốn chia sẻ với mọi người, đặc biệt là những người bạn của Phúc và bạn của những người liên quan trong câu chuyện để mọi người có thể biết và cảnh giác”, nam ca sĩ mở đầu bài đăng của mình.

Ca sĩ Đức Phúc cho biết bản thân nóng vội, quá tin người nên bị lừa tiền.
Ca sĩ Đức Phúc cho biết anh nóng vội, quá tin người nên bị lừa tiền

Đức Phúc cho biết vào đêm 21/3/2022 (khoảng 1g sáng) có 2 (cũng có thể là 1) đối tượng giả danh 2 người bạn anh - anh Nguyễn Minh Hải và ca sỹ Erik - để lừa đảo chiếm đoạt số tiền 32 triệu đồng.

Đầu tiên, người này đã giả danh Nguyễn Minh Hải - người quen, nhắn tin cho quản lý của nam ca sĩ để lấy số điện thoại của anh. Sau đó, người này tạo ra câu chuyện phù hợp với việc anh sắp về Việt Nam, hỏi ca sĩ Đức Phúc có cần mua thêm đồ đạc tại Úc hay không. Câu chuyện sau đó được phát triển thêm với những tình tiết vô cùng hợp lý khiến nam ca sĩ không suy nghĩ gì thêm.

Kẻ lừa đảo đã cùng người giả mạo ca sĩ Erik liên tục nói chuyện để tăng niềm tin nơi Đức Phúc, dụ dỗ nam ca sĩ chuyển số tiền 32 triệu đồng theo yêu cầu. Nam ca sĩ làm theo và không hề biết mình bị lừa cho tới khi ca sĩ Erik vào nhắn tin nói chuyện.

Hình ảnh 2 tài khoản giả mạo đã lừa tiền của ca sĩ Đức Phúc được anh chia sẻ trên trang cá nhân.
Đức Phúc chia sẻ hình ảnh 2 tài khoản giả mạo người quen để lừa tiền của nam ca sĩ

Ca sĩ Đức Phúc cho biết, sau khi lừa 32 triệu đồng, các đối tượng này tiếp tục nhiều hành vi mồi chài, dụ dỗ khác.

“Sau khi tìm hiểu hướng giải quyết thì 9g ngày 21/3/2022, Phúc đã lên Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TP. Thủ Đức (nơi Phúc đang cư trú) để báo cáo sự việc này và cung cấp đầy đủ bằng chứng, thông tin liên quan đến hành vi lừa đảo cho phía cơ quan cảnh sát điều tra. Phúc cũng đã làm đơn tố cáo như hướng dẫn của đơn vị điều tra và đang trong thời gian giải quyết”, nam ca sĩ thông báo.

Đức Phúc cho rằng số tiền 32 triệu không quá lớn nhưng tự trách bản thân đã quá tin người và chủ quan không kiểm tra kỹ lại toàn bộ thông tin trước khi hành động. Anh cho biết, nếu may mắn có lại số tiền, anh sẽ ủng hộ cho hoạt động từ thiện.

Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM, người đại diện của Đức Phúc cho biết, khi làm việc với cơ quan chức năng, nam ca sĩ cũng được cảnh báo về tình hình tội phạm trên mạng xã hội đang gia tăng, đề nghị mọi người cẩn trọng. “Sự việc diễn ra quá nhanh nên nam ca sĩ có phần lơ là, mong mọi người rút được bài học từ sự cố đáng tiếc. Thông tin về công tác điều tra tiếp theo sẽ được Đức Phúc cập nhật”, người đại diện nói.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà (trái) và chủ tịch công ty quản lý của cô - bà Phạm Kim Dung cũng cho biết có kẻ xấu giả mạo tên tuổi, lừa tiền người khác.
Hoa hậu Đỗ Thị Hà (trái) và chủ tịch công ty quản lý của cô - bà Phạm Kim Dung cũng cho biết có kẻ xấu giả mạo tên tuổi, lừa tiền người khác

Cùng ngày, hoa hậu Đỗ Thị Hà cũng cho biết cô bị kẻ gian giả mạo thông tin để đi lừa tiền người khác trên mạng xã hội. Trước đó, bà Phạm Kim Dung, chủ tịch công ty quản lý hoa hậu Đỗ Thị Hà, cảnh báo mọi người về đối tượng giả mạo tài khoản của mình và hoa hậu Đỗ Thị Hà để lừa gạt nhân viên trong công ty chuyển tiền.

Cả hai mong mọi người phải thật cảnh giác, cẩn trọng trước những thông tin mượn tiền trên mạng xã hội.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI