Đức Phúc và chiến lược thông minh

16/02/2022 - 06:58

PNO - Bên cạnh chất lượng âm nhạc, chiến lược xây dựng hình ảnh khác biệt giúp sản phẩm âm nhạc mới của Đức Phúc chiếm được tình cảm của khán giả.

Không nằm ngoài dự đoán, sản phẩm mới của Đức Phúc - Ngày đầu tiên nhanh chóng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng thịnh hành trên YouTube với gần 8 triệu lượt xem. Bên cạnh âm nhạc chất lượng Đức Phúc còn có chiến lược thông minh để lấy cảm tình của khán giả. Mới đây Đức Phúc giới thiệu phiên bản mới của MV này, hiện thu hút hơn 300 ngàn lượt xem trên YouTube và hơn 1 triệu lượt xem trên fanpage Facebook. Phần âm nhạc được giữ nguyên bản gốc, hình ảnh được thay đổi. Video là buổi lễ cầu hôn đầy cảm xúc của anh bộ đội quân y Hoàng Ngọc Hải và bạn gái - dược sĩ Nguyễn Ngọc Huy. Anh Hải và chị Huy quen nhau khi học chung và nảy sinh tình cảm. 

Không chỉ ghi lại hình ảnh, Đức Phúc còn tham gia vào buổi cầu hôn này, với vai trò cầu nối, mang đến những giai điệu ngọt ngào của âm nhạc để giúp buổi lễ thêm phần ý nghĩa. Những lời ý nghĩa của ca khúc vang lên từ khoảnh khắc đầu tiên: “Dẫu anh không là chàng hoàng tử mà em đắm say/ Chỉ giản đơn thôi như hình hài anh lúc này/ Anh vẫn muốn quỳ gối trước nàng công chúa đẹp nhất đêm nay”. Chú gấu bông Doraemon, kỷ vật tình yêu của hai nhân vật chính được Đức Phúc mang đến, gợi lại nhiều kỷ niệm giữa hai người. Anh cũng gửi lời chúc phúc đến cặp đôi.

Anh Ngọc Hải và chị Ngọc Huy trong buổi lễ cầu hôn
Anh Ngọc Hải và chị Ngọc Huy trong buổi lễ cầu hôn

*Ngày đầu tiên - Đức Phúc:

 

 

Chia sẻ về việc thực hiện phiên bản này, Đức Phúc cho biết: “Thời điểm dịch bệnh căng thẳng, hai anh chị đều tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch tại bệnh viện dã chiến. Dẫu xa cách mỗi người một nơi, nguy hiểm bủa vây, tình cảm của họ ngày càng bền chặt hơn. Tôi thấy thương và xúc động lắm. Hy vọng những điều tôi làm hôm nay sẽ là kỷ niệm đẹp với 2 anh chị. Mong anh chị sẽ luôn yêu thương, sẻ chia vui buồn cùng nhau trong suốt chặng đường còn lại”.

Trước đó, MV chính thức của sản phẩm này cũng được thực hiện theo mô týp tương tự. Đó là buổi cầu hôn thật giữa người mẫu/diễn viên Mai Như Quỳnh và đạo diễn Trang Công Trí, được tổ chức rất hoành tráng tại một khách sạn lớn ở Hà Nội. Trong MV, Đức Phúc chỉ xuất hiện trong vai trò cầu nối để góp phần tăng thêm xúc cảm cho buổi lễ.

Trong loạt sản phẩm âm nhạc được ra mắt gần đây, đặc biệt trong dịp Lễ Tình nhân, cách làm của Đức Phúc hoàn toàn khác biệt. Nhiều ca sĩ chọn cách xây dựng kịch bản, mời diễn viên/người mẫu đóng vai hoặc chính họ tham gia diễn xuất. Trong khi đó, Đức Phúc lại chọn chất liệu thực tế để thể hiện. Chính điều này đã góp phần tạo nên thành công lớn cho anh trong lần tái xuất sau 1 năm yên ắng.

Mai Như Quỳnh và Trang Công Trí là 2 nhân vật xuất hiện trong MV chính thức của ca khúc Ngày đầu tiên
Mai Như Quỳnh và Trang Công Trí là 2 nhân vật xuất hiện trong MV chính thức của ca khúc Ngày đầu tiên

Dĩ nhiên, phần lớn tạo nên sức hút cho sản phẩm này chính là âm nhạc. Lời bài hát ý nghĩa, giai điệu bắt tai đã chinh phục được khán giả. Bài hát được ra mắt đúng thời điểm Lễ Tình nhân cũng là lựa chọn phù hợp. 

Những câu chuyện thực tế góp phần tăng thêm cảm xúc cho người xem. Đức Phúc nói anh nghĩ nếu sử dụng diễn viên có thể khiến cảm xúc của tác phẩm không được đẩy lên đỉnh điểm, dẫu biết có thể cắt đi quay lại nhiều lần nếu không thành công. Hơn hết, điều anh muốn truyền đến khán giả là những cái kết thực sự hạnh phúc trong tình yêu để mọi người có thể tin và cố gắng nhiều hơn.

Cách sản xuất này nhọc công hơn việc quay MV thông thường. Bởi lẽ hình ảnh chỉ có thể bắt được trong một lần. Vì thế, khâu chuẩn bị hết sức kỳ công. Riêng phần cầu hôn của cặp Như Quỳnh và Công Trí phải cần đến 200 nhân lực, huy động hàng chục quay phim để ghi hình tại cùng thời điểm. Trong khi đó, buổi lễ cầu hôn của anh Ngọc Hải và chị Ngọc Huy phải chạy chương trình đến 5 lần trước khi bấm máy. Đức Phúc nói cứ mỗi lần quay, anh lại hồi hộp không tả được. Đến khi hoàn thành, mới cảm thấy áp lực vơi bớt. Anh lo sợ bởi phản ứng của nhân vật có thể không như kỳ vọng, trong khi cơ hội chỉ có một lần. Nhưng may mắn, sự nỗ lực của anh và cộng sự đã có kết quả tốt đẹp. Chính anh cũng được truyền nguồn năng lượng tích cực, niềm hạnh phúc đến từ những nhân vật xuất hiện trong video của mình.

Đức Phúc đóng vai trò người kết nối, tăng thêm gia vị cho những buổi lễ cầu hôn
Đức Phúc đóng vai trò người kết nối, tăng thêm "gia vị" cho những buổi lễ cầu hôn

Chính những câu chuyện rất đời, rất thật này đã kéo sự chú ý của khán giả, mà đôi khi họ có thể đã từng trải qua, hoặc biết, sống trong những câu chuyện tương tự như thế. Trong đó, nếu như câu chuyện đầu tiên tạo ấn tượng bởi sự hoành tráng, lộng lẫy thì câu chuyện thứ hai lại đánh mạnh vào yếu tố tình cảm. Nhiều khán giả bày tỏ sự thương mến với sản phẩm này: “Bản quay trước rất tuyệt vời nhưng bản này lại khiến tôi xúc động đến rơi nước mắt vì hơn ai hết tình yêu của người lính bị thử thách bởi rất nhiều khó khăn”, “Ba mẹ tôi cũng là quân nhân. Họ yêu nhau đơn giản nhưng tình cảm lúc nào cũng mặn nồng. Nhìn hai anh chị tôi thấy hình ảnh ba mẹ mình trong đó. Chúc hai người luôn hạnh phúc”, “Sản phẩm khiến tôi xúc động, nghẹn ngào. Mọi thứ đều đơn giản nhưng rất đậm đà tình cảm. Tình yêu lúc nào cũng đẹp nếu tìm đúng người”…

Những điều từ trái tim đã đến được trái tim. Âm nhạc kết hợp những câu chuyện, khoảnh khắc ý nghĩa đã khiến khán giả không tiếc những lượt chia sẻ để sản phẩm này được lan truyền rộng rãi. Chỉ trong chưa đầy 1 ngày, phiên bản thứ hai đã có hơn 2.000 lượt chia sẻ trên Facebook. Chính khán giả cũng đã làm thay công việc truyền thông cho Đức Phúc và ê-kíp của anh. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI