Trở thành chuyên gia của Microsoft khi mới...4 tuổi

30/04/2021 - 15:39

PNO - Cô bé người Pakistan vừa trở thành chuyên gia trẻ tuổi nhất của Microsoft sau khi xuất sắc vượt qua bài kiểm tra của hãng phần mềm nổi tiếng thế giới này khi chỉ mới 4 tuổi.

Chính phủ Pakistan vừa gây chấn động giới công nghệ thông tin trên toàn thế giới với thông tin về việc cô bé Arish Fatima đến từ thành phố Karachi đã được cấp chứng chỉ Chuyên gia Microsoft Certified Professional (MCP).

Đây là chứng chỉ vốn được cấp cho những người có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm công nghệ thông tin của hãng phần mềm nổi tiếng thế giới Microsoft.

Arish Fatima, sống tại thành phố Karachi (Pakistan) trở thành người trẻ nhất trong lịch sử đạt chứng nhận chuyên môn MCP (Microsoft Certified Professional) khi mới 4 tuổi - Ảnh:
Arish Fatima trở thành người trẻ nhất trong lịch sử đạt chứng nhận chuyên môn MCP (Microsoft Certified Professional) khi mới 4 tuổi 

Theo đó, Arish Fatima đã thực hiện bài thi trực tuyến kéo dài 2 giờ với các câu hỏi và bài tập liên quan đến phần cứng, phần mềm và các sản phẩm của Microsoft. Cô bé đã đạt được số điểm “cao ngất ngưỡng” 831 trong khi điểm số tối thiểu để vượt qua kỳ thi này là 700 điểm.

Ông Osama Fatima, bố của cô bé Arish cho biết, ông đã dành đôi chút thời gian rỗi khi phải làm việc tại nhà trong thời gian giãn cách xã hội vì COVID-19 để hướng dẫn cô con gái nhỏ của mình làm quen với máy tính, các sản phẩm công nghệ thông tin của Microsoft cùng một số kiến thức cần thiết cho bài thi phức tạp của Microsoft. Tuy nhiên, ông thú nhận rằng, bản thân "không hề nghĩ con bé có thể làm được điều kỳ diệu đến như thế”.

Chính phủ Pakistan thông báo về thành tích đáng tự hào của cô bé Arish Fatima
Chính phủ Pakistan thông báo về thành tích đáng tự hào của cô bé Arish Fatima

Trong một bức thư gửi đến gia đình bé Arish Fatima, văn phòng Chính phủ Pakistan đã nói lời chúc mừng và vinh danh cô bé như là "niềm tự hào của người dân Pakistan".

"Microsoft không giới hạn độ tuổi người tham gia các kỳ thi của mình. Bất cứ ai vượt qua kỳ thi và nhận được chứng chỉ của chúng tôi đều là những chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin”, phát ngôn viên của Microsoft trả lời báo chí khi được đề nghị bình luận về trường hợp của cô bé Arish, đồng thời cho biết thêm, chỉ mới một tháng trước đó, kỷ lục này được nắm giữ bởi cậu bé 5 tuổi Ayan Qureshi, người Anh khi cậu chỉ mới bắt đầu vào lớp 1.

Chỉ trước đó một tháng, kỷ lục này được cậu bé người Anh Ayan Qureshi 5 tuổi nắm giữ
Chỉ trước đó một tháng, kỷ lục này được cậu bé người Anh Ayan Qureshi 5 tuổi nắm giữ

Nguyễn Thuận

(theo Khaleej Times, Tribune India)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI