Trợ lý Thủ tướng Anh bị bắt vì lạm dụng hình ảnh tình dục trẻ em

04/03/2014 - 16:10

PNO - PNO - Ngày 4/3 Văn phòng chính phủ Anh thông báo, một trong những phụ tá thân cận nhất của Thủ tướng Anh David Cameron, ông Tory Patrick Rock đã bị bắt hôm 12/2 tại nhà riêng với những cáo buộc lạm dụng hình ảnh tình dục trẻ em.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tro ly Thu tuong Anh bi bat vi lam dung hinh anh tinh duc tre em

Ông Patrick Rock là một trpng những phụ tá thân cận nhất của Thủ tướng Anh (ảnh: Guardian)

 Ông Tory Patrick Rock được đánh giá là “cố vấn quyền lực nhất” của Thủ tướng Cameron đã đồng hành trên chính trường cùng ông Cameron suốt 20 năm qua.

Ông Patrick Rock là Phó Giám đốc phụ trách các đơn vị chính sách của Downing Street, tham gia vào kế hoạch hàng đầu của Thủ tướng xây dựng chính sách về bộ lọc ngăn chặn các trang web khiêu dâm trên Internet.

Ông Patrick Rock từng nghiên cứu lịch sử hiện đại tại Đại học Oxford, đã làm việc trong Văn phòng Trung tâm đảng Tory dưới thời thủ tướng John Major và là cố vấn đặc biệt cho ông Michael Howard ở Bộ Nội vụ cùng với ông David Cameron. Ông đã được trao một vai trò tự do khác, nhằm giải quyết các sự cố về chính sách và các vấn đề chính trị.

Tro ly Thu tuong Anh bi bat vi lam dung hinh anh tinh duc tre em

Vụ việc là cú sốc lớn với Thủ tướng Anh David Cameron (ảnh: Daily Mail)

Ông Patrick Rock, 62 tuổi, độc thân, đã từ chức ngay trước thời điểm bị bắt. Việc từ chức diễn ra sau khi Thủ tướng Cameron biết ông Patrick Rock là tâm điểm một cuộc điều tra của cảnh sát liên quan đến những hình ảnh lạm dụng trẻ em.

Một nguồn tin thân cận cho biết ông Patrick Rock bị nhân viên nữ làm việc tại Downing Street khiếu nại về quấy rối tình dục.

Thám tử của Cơ quan tội phạm quốc gia đã lục soát các văn phòng chính phủ và kiểm tra hệ thống thông tin tại đây.

Vụ bắt giữ ông Patrick Rock là một cú sốc lớn đối với Thủ tướng Cameron và làm chấn động đảng Tory của ông.

AN KHUÊ (Theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI