Triều Tiên yêu cầu Mỹ cấm chiếu phim ám sát Kim Jong-un

26/06/2014 - 08:06

PNO - PNO - Bộ phim hài-hành động của Hollywood - The Interview hiện đang gây chú ý với truyền thông quốc tế vì là một phim giả tưởng, trong đó chủ tịch của đất nước CHDCND Triều Tiên sẽ bị ám sát bởi hai người làm nghề dẫn chương...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trieu Tien yeu cau My cam chieu phim am sat Kim Jong-un

Phim do hai nam diễn viên - James Franco và Seth Rogen đảm nhận vai chính và sẽ có nhiệm vụ thi hành án tử đối với ông Kim Jong-un theo lệnh từ Cục Tình báo trung Hoa Kỳ (CIA).

Theo Telegraph, đại diện của phía Triều Tiên lúc đầu cho biết họ không quan tâm tới bộ phim này bởi nội dung của bộ phim đã thể hiện sự tuyệt vọng và ảo tưởng của những người thực hiện nó.

Thế nhưng vào ngày 25/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên bất ngờ tỏ ra giận dữ khi lên án việc quay bộ phim hài nói về cách thức ám sát Kim Jong-un. Trong phát ngôn này, Bộ Ngoại giao Triều Tiên gọi đây là một “hành động khủng bố” và cảnh báo rằng nước này sẽ “đáp trả tàn nhẫn" nếu giới chức Mỹ không "cấm chiếu” The Interview.

Trieu Tien yeu cau My cam chieu phim am sat Kim Jong-un

The Interview thuộc thể loại hài - hành động, kể về hai nhà báo được sang Triều Tiên thực hiện cuộc phỏng vấn Chủ tịch Kim Jong-un. CIA cho rằng đây là một cơ hội tuyệt vời để ám sát Kim và đã giao cho họ trọng trách này. Ngoài James và Seth trong vai chính, người vào vai Kim Jong-un là một nam diễn viên người Mỹ gốc Hàn có tên Randall Park.

Bộ phim dự kiến được công chiếu tại Mỹ vào ngày 14/10.

NGỌC THƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI