Triệt xóa băng nhóm mua bán người qua Campuchia, bắt giữ nhiều đối tượng

15/07/2023 - 14:30

PNO - Ngày 15/7, phòng Cảnh sát hình sự cho biết đã phối hợp với Công an thị xã Bến Cát phát hiện, triệt xóa nhóm đối tượng có hành vi mua bán người và giữ người trái pháp luật.

Theo điều tra, Đặng Công Tín (sinh năm 2003, quê tỉnh Phú Yên), Đặng Minh Mẫn (sinh năm 2003, ngụ tỉnh Bình Dương), Lý Tuấn Anh (sinh năm 2003, quê Phú Yên), Nguyễn Thanh Vũ (sinh năm 1995, quê tỉnh An Giang), Cao Duy Chí (sinh năm 2002, quê Hà Nam) và một số đối tượng khác không có nghề nghiệp ổn định.

Để có tiền tiêu xài, các đối tượng làm người có nhu cầu mua các nữ tiếp viên, sau đó “cướp” lại của các đối tượng môi giới để bán cho các quán karaoke, mát xa…

2 trong số nhóm đối tượng bị bắt
2 trong số nhóm đối tượng bị bắt

Khoảng 23g30 ngày 11/7, thông qua một số kênh môi giới, Trần Cao Sang (sinh năm 1999, ngụ tỉnh Tây Ninh; là quản lý của quán karaoke trên địa bàn tỉnh Tây Ninh) cùng Nguyễn Đức Khoa (sinh năm 1993, ngụ Tây Ninh) chở theo 2 nữ nhân viên đến điểm hẹn ở phường Thới Hòa để bán cho nhóm của Tín.

Khi đến điểm hẹn, Sang bị nhóm của Tín giả làm công an, sau đó “cướp” 2 nữ tiếp viên rồi đưa về một nhà nghỉ thuộc phường Thới Hòa để giam, giữ và cử người canh gác.

Với thủ đoạn trên, ngày 12/7, nhóm Tín tiếp tục “cướp” 1 nữ nhân viên của nhóm Võ Thị Tuyết Nhung (sinh năm 2000, ngụ tỉnh Bình Phước) và đem giam, giữ chung với 2 nữ tiếp viên trên để tìm chỗ bán lại.

Qua nắm bắt địa bàn, phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an thị xã Bến Cát, kịp thời phát hiện, bắt giữ nhóm Đặng Công Tín giải thoát cho 3 nữ tiếp viên.

Mở rộng vụ án cơ quan công an xác định, ngày 8/7, nhóm Tín đã bán 2 người phụ nữ qua Campuchia.

 


 
Trần Cao Sang
Trần Cao Sang
Đối tượng Võ Thị Tuyết Nhung
Đối tượng Võ Thị Tuyết Nhung

Một nguồn tin cho hay, đây là nhóm mua bán người hoạt động có tính chất manh động, tinh vi, phức tạp dưới nhiều hình thức, liên kết với nhau trên nhiều tỉnh, thành phố, có sự phân công vai trò nhiệm vụ cho từng đối tượng.

Một số đối tượng trước đây từng là nhân viên công ty đòi nợ thuê, sau khi bị lực lượng Công an đánh mạnh làm tan rã liền cấu kết với đối tượng trong nước và đối tượng người Việt ở nước ngoài để dụ dỗ, lôi kéo các bé gái bán vào các cơ sở karaoke, mát xa hoặc đưa qua biên giới bán vào các tụ điểm hoạt động trái pháp luật.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục điều tra, mở rộng.

Khánh Kim

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI