Hàng loạt fanpage giả mạo ngân hàng sau sự việc nghệ sĩ sao kê tiền từ thiện

20/09/2021 - 14:45

PNO - Nhiều fanpage giả mạo lợi dụng vụ việc để dụ dỗ, yêu cầu người dùng cung cấp thông tin tài khoản, thẻ, mời chào khoản vay lãi suất thấp... khiến ngân hàng phải lên tiếng.

Đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam cho biết, trong những ngày gần đây đã xuất xuất hiện các trường hợp giả mạo fanpage Vietcombank chủ động nhắn tin, mạo danh là nhân viên ngân hàng để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin tài khoản, thẻ… nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Các trang giả mạo fanpage Vietcombank thường có tên: Vietcom Bank, Vietcombank Hỗ trợ, Viecombank Hỗ Trợ Vay Vốn - giải ngân 24/7... Sử dụng ảnh đại diện, ảnh bìa tương tự như fanpage Vietcombank.

Xuất hiện hàng loạt Fanpage giả mạo Vietcombank mời chào vay vốn
Các fanpage giả mạo Vietcombank mời chào vay vốn xuất hiện nhiều nhất trong thời gian gần đây sau khi một số nghệ sĩ thực hiện sao kê tại ngân hàng này.

Hàng loạt fanpage giả mạo Vietcombank xuất hiện sau khi nhiều nghệ sĩ như MC Trấn Thành, ca sĩ Thuỷ Tiên công bố sao kê tài khoản ngân hàng của mình tại Vietcombank. Các sao kê này được đưa ra mổ xẻ, phân tích, nhiều người cũng tò mò vào fanpage của ngân hàng để tìm kiếm thêm thông tin.

Ngoài Vietcombank, cũng xuất hiện nhiều fanpage giả mạo ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), TMCP Sài Gòn (SCB)… để mời chào cho vay, yêu cầu nộp phí khoản vay, phí bảo hiểm rủi ro với mục đích chiếm đoạt.

Theo các ngân hàng, fanpage chính thức đều có dấu tích xanh đã được Facebook chứng nhận và có lượng người theo dõi rất cao. 

“Khách hàng tuyệt đối không để lại các thông tin cá nhân, thông tin tài khoản tại các trang mạng xã hội để hạn chế kẻ gian liên hệ lừa đảo. Trường hợp đã để lộ thông tin, khách hàng cần chủ động thực hiện các biện pháp khẩn cấp gồm: Khóa dịch vụ trên các kênh trực tuyến; Đổi mật khẩu của dịch vụ đã cung cấp thông tin cho kẻ gian; Gọi điện ngay cho ngân hàng và chủ động trình báo vụ việc tới Cơ quan công an trong trường hợp bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản” - đại diện một ngân hàng cảnh báo.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI