Triệt phá đường dây môi giới bán dâm với hơn 300 "gái tuyển"

09/05/2024 - 13:53

PNO - Ngày 9/5, Công an quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, cho biết đã khởi tố bị can đối với 15 người về các tội môi giới mại dâm, chứa mại dâm.

Đây là kết quả điều tra từ việc triệt phá đường dây môi giới mại dâm quy mô lớn ở Hà Nội, do Hoàng Duy Hưng (34 tuổi, ở huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) cầm đầu.

Nhóm đối tượng trong đường dây môi giới mại dâm
Nhóm đối tượng trong đường dây môi giới mại dâm

Thông tin ban đầu, tháng 11/2022, Hưng thuê máy chủ đặt tại nước ngoài, thanh toán bằng tiền ảo, tiền điện tử và đặt website với nhiều tên khác nhau, với mục đích để môi giới mại dâm.

Trên các website, Hưng cho đăng tải hình ảnh của hơn 300 gái bán dâm cùng số điện thoại đường dây nóng để khách mua dâm liên hệ. Gái bán dâm của Hưng đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, yêu cầu ngoại hình cao và có các cấp độ khác nhau, chủ yếu là gái chọn từ các quán karaoke.

Hưng sử dụng máy chủ thuê ở nước ngoài để tạo ra các diễn đàn trao đổi, nhận xét về gái bán dâm nhằm thu hút và hấp dẫn khách mua dâm; đồng thời sử dụng mạng xã hội để tuyển gái bán dâm.

Khi có khách, Hưng điều gái bán dâm đến các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn quận Cầu Giấy, TP Hà Nội và các tỉnh khác Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Sài Gòn và Phú Quốc.

Để vận hành các trang môi giới mại dâm, Hưng thuê một căn nhà 5 tầng biệt lập tại ngõ 1 Trại Cúp, xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để hoạt động. Bị can ngụy trang bằng cách chỉ giao dịch bằng các tài khoản ảo, không chính chủ và liên lạc với đồng bọn thông qua ứng dụng mạng xã hội Telegram.

Hưng còn lập ra 2 nhóm hoạt động độc lập. Nhóm 1 được vận hành bởi 3 nhân viên IT, chuyên đăng bài trên các website, đồng thời tham gia nhận xét, bình luận về gái bán dâm trên các trang mạng này để thu hút khách mua dâm.

Nhóm này khi đăng hình ảnh gái bán dâm sẽ đính kèm thông tin cá nhân, bảng giá dịch vụ, lập các tài khoản giả khách mua dâm để "chim mồi" kèm theo hình ảnh đồi trụy, kích dục nhằm giới thiệu, hấp dẫn, kích thích, thúc đẩy khách mua dâm tìm chọn và "đặt hàng".

Nhóm 2 đều là các đối tượng nữ, giả gái bán dâm chuyên nhận điện thoại của khách mua dâm thông qua đường dây nóng. Các đối tượng này thay nhau trực, nghe điện thoại của khách mua dâm gọi đến. Điện thoại được dán địa chỉ nhà nghỉ, nghệ danh của gái bán dâm để khi khách có nhu cầu thì sẽ điều gái bán dâm đến phục vụ.

Cơ quan chức năng xác định, đường dây môi giới mại dâm của Hưng đã thu lời bất chính khoảng 3 tỷ đồng.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI