Triệt phá đường dây chế tạo, mua bán súng cực lớn ở Đồng Nai

20/03/2023 - 09:18

PNO - Ngày 20/3, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa triệt phá đường dây mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng cực lớn trên địa bàn.

 

Tang vật công an thu giữ

Theo điều tra, qua công tác nghiệp vụ, Phòng PC02 phát hiện trên địa bàn TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, thường xảy ra một số vụ việc nhóm côn đồ dùng công cụ hỗ trợ, súng quân dụng để giải quyết mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự. Nguồn gốc các vũ khí, công cụ hỗ trợ do một nhóm đối tượng từng có tiền án, tiền sự tàng trữ, chế tạo, mua bán. Trước tình hình đó, Phòng PC02 đã đề xuất lập chuyên án để đấu tranh.

Qua đó, công an xác định Hoàng Viết Tới (33 tuổi, ngụ Thanh Hóa) là người mua bán các loại súng, trong đó có súng quân dụng. Tới là người có tiền án, sau khi ra tù không có việc làm ổn định và có mối quan hệ với các đối tượng hình sự, ma túy trên địa bàn như Kiệt Khùng, Hiệp Phò Mã, Út Đẹt.

Tới có mối quan hệ thân thiết với Nguyễn Quang Cường (33 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) có tài khoản Telegram là Cường Anh. Qua xác minh, công an xác định Cường có hiểu biết về súng, biết cách lắp ráp, sửa chữa, độ chế các loại súng. Vì thế Cường trực tiếp mua dụng cụ chế tạo, sửa chữa súng về nhà riêng tại ở phường Bình Đa, TP Biên Hòa, để thực hiện việc chế tạo các loại súng bắn đạn chì bằng hơi nén, sửa chữa các loại súng K54, K59, súng hoa cải cung cấp lại cho Tới.

Khẩu súng và đạn công an thu giữ
Khẩu súng và đạn công an thu giữ

Khoảng 1g30 ngày 19/3, Phòng PC02 đã bắt quả tang Tới đang tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Khám xét trên người, công an thu giữ khẩu súng shotgun dài 1,2m, khẩu súng hoa cải và 7 viên đạn, khẩu súng K59 và 2 viên đạn, hộp tiếp đạn AR15 và 30 viên đạn. Khám xét nơi ở của các đối tượng, các đối tượng thu thêm kiếm nhật, dao găm, báng súng màu đen bằng nhựa cùng hàng trăm viên đạn.

Cùng thời điểm, công an khám xét khẩn cấp nơi ở của Cường và Bùi Vũ Nhật Huy (18 tuổi, cùng ngụ tỉnh Đồng Nai). Tại 2 nơi này, công an thu giữ hơn 11 khẩu súng, nhiều đạn và 26 viên nén nghi là ma túy tổng hợp.

Công an đang mở rộng điều tra.

Hoàng Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI