Triển khai phòng khám bệnh lý cột sống

14/08/2023 - 11:51

PNO - Phòng khám cột sống không chỉ giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian di chuyển mà còn đem lại hiệu quả điều trị cao do được tiếp cận đa chuyên khoa.

Sáng ngày 14/8, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM đã chính thức triển khai phòng khám bệnh lý cột sống. Phòng khám này do các bác sĩ của khoa ngoại thần kinh của bệnh viện phụ trách. 

Tiến sĩ – bác sĩ Nguyễn Minh Anh – Trưởng Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM cho biết, mô hình phòng khám bệnh lý cột sống này như một điểm chuyên tiếp nhận các trường hợp gặp vấn đề liên quan tới cột sống. Sau đó, tuỳ từng trường hợp cụ thể, bệnh nhân sẽ được tiếp cận các chuyên khoa phù hợp. 

Việc điều trị cho các bệnh nhân sẽ áp dụng theo một qui trình được xây dựng sẵn. Tuỳ từng giai đoạn của bệnh, bệnh nhân không chỉ được điều trị nội khoa, can thiệp vật lý trị liệu, phẫu thuật mà còn được chăm sóc và tư vấn tâm lý, điều trị giảm đau…

Thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Nhựt Linh đang khám cho một trường hợp bị chấn thương cột sống do mang vác nặng (ảnh: Thanh Huyền)
Thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Nhựt Linh đang khám cho một trường hợp bị chấn thương cột sống do mang vác nặng - Ảnh: Thanh Huyền

Theo thạc sĩ – bác sĩ Nguyễn Nhựt Linh – Khoa ngoại Thần kinh Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, hiện nay ở Việt Nam đã có nhiều cơ sở y tế điều trị chuyên sâu về bệnh lý cột sống. Tuy nhiên, người bệnh thường được ghi nhận rải rác ở các phòng khám xương khớp, thần kinh, chấn thương chỉnh hình hoặc tổng quát. Điều này khiến họ chưa chắc đã được thăm khám trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa sâu về cột sống. 

Triển khai phòng khám bệnh lý cột sống chẳng những tiết kiệm thời gian di chuyển, giảm phiền hà cho người bệnh mà còn giúp bệnh nhân được điều trị tập trung, thống nhất và chuyên sâu hơn. Các dữ liệu chẩn đoán được thông suốt, bệnh nhân không phải làm lại các xét nghiệm, chụp chiếu từ đầu, từ đó giảm được chi phí chữa bệnh.

Đa phần các bệnh lý về cột sống là nhóm bị chấn thương hoặc thoái hoá. Nếu không được can thiệp phù hợp, kịp thời thì có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng chức năng vận động và cuộc sống của bệnh nhân.

Thanh Huyền 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI