Trị rối loạn cương dương bằng tế bào gốc

31/03/2017 - 20:00

PNO - Sau nhiều thập kỷ tìm kiếm, các nhà khoa học đã thành công trong việc tìm ra biện pháp điều trị chứng rối loạn cương dương.

Rối loạn cương dương là tình trạng người đàn ông khó tạo ra hay duy trì sự cương dương vật trong lúc giao hợp. Theo thống kê của Mỹ, có khoảng 12% đàn ông dưới 60 tuổi và 22% đàn ông từ 60-69 tuổi gặp phải tình trạng này. 

Có nhiều yếu tố gây nên chứng rối loạn cương dương, ví dụ như tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh tim, bệnh thận mạn và phẫu thuật tuyến tiền liệt. Một số vấn đề về tâm lý như căng thẳng, lo âu, trầm cảm, thiếu tự tin cũng góp phần gây bệnh.

Hiện tại, cách điều trị cho chứng bệnh này là sử dụng thuốc ức chế PDE5, ngoài ra còn có biện pháp ghép dương vật hay các loại thuốc tiêm. Tuy nhiên, các biện pháp này đều có nhiều tác dụng phụ, chưa kể tình trạng thuốc giả tràn lan. 

Tri roi loan cuong duong bang te bao goc
Hình ảnh các tế bào gốc trong ứng dụng điều trị rối loạn cương dương

Nghiên cứu mới về ứng dụng tế bào gốc trong điều trị rối loạn cương dương đã được công bố trong hội nghị thường niên của Hiệp hội Niệu học châu Âu (EAU17), tổ chức tại London, Anh. BS Martha Haahr, Đại học Odense (Đan Mạch) cùng cộng sự cho biết, trong sáu tháng điều trị, 8 trong số 21 người đàn ông được điều trị đã có thể làm "chuyện ấy" một cách tự nhiên, không cần các biện pháp hỗ trợ.

Đây là lần đầu tiên phương pháp này được thực hiện trên người, trước đó đã tiến hành thành công trên động vật. Tham gia nghiên cứu là những người mắc chứng rối loạn cương dương sau khi trải qua phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt để điều trị ung thư tuyến tiền liệt. Về mặt tế bào học, các tế bào mỡ bụng được tách chiết từ mỗi người tham gia. Sau đó, các nhà khoa học sẽ phân lập tế bào gốc từ chính các tế bào mỡ này, rồi tiêm các tế bào gốc này vào thể hang (phần chứa máu của dương vật khi cương). 

Theo BS Haahr, đây là kết quả bất ngờ, bởi nó chứng tỏ sự phục hồi tự nhiên chứ không phải biện pháp điều trị “tạm bợ” nhờ thuốc như trước. Đây có thể sẽ là liệu pháp điều trị chứng rối loạn cương dương hiệu quả trong tương lai. Hiện tại, các tác giả đã bắt đầu khởi động giai đoạn II của nghiên cứu. 

Tuyến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI