Treo biển ‘về ăn cơm’, cây xăng bị phạt 10 triệu đồng

06/10/2021 - 15:14

PNO - Một cây xăng tại tỉnh Hòa Bình vừa bị QLTT xử phạt 10 triệu đồng vì vi phạm tự ý ngưng bán hàng khi chưa được cơ quan chức năng đồng ý.

Tin từ Tổng Cục quản lý thị trường (QLTT), Đội QLTT số 3 thuộc Cục QLTT tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng xăng dầu Minh Quang thuộc Công ty TNHH thương mại & dịch vụ Phú Hưng, địa chỉ tại huyện Kim Bôi.

Một cây xăng bị phạt 10 triệu đồng tại Hòa Bình vì tự ý ngưng bán hàng. Ảnh: QLTT
Một cây xăng bị phạt 10 triệu đồng tại Hòa Bình vì tự ý ngưng bán hàng - Ảnh: QLTT

Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng xăng dầu Minh Quang đang treo biển “về ăn cơm” nghỉ không bán hàng, trong đó 2 cột dầu diesel và xăng E5RON92 đã ngắt điện nguồn và không có nhân viên tại cửa hàng.

Thời điểm làm việc với đoàn kiểm tra, cửa hàng có xuất trình được một số giầy tờ như: giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh; giấy đăng ký thời gian bán hàng, trong đó thời gian bán hàng là từ 7g đến 19g hàng ngày; giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường.

Căn cứ các quy định pháp luật, cây xăng Minh Quang đã bị lập biên bản vi phạm hành chính và phạt 10 triệu đồng về hành vi: “Không bán hàng, ngừng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản hoặc không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định”.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI