Trên 523 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo

06/01/2014 - 13:58

PNO - PN - Ngày 5/1, HĐND TP.HCM phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức chương trình lắng nghe và trao đổi tháng Một với chủ đề “Tết đến với mọi người, mọi nhà”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ông Lê Trọng Sang - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho biết, năm nay lãnh đạo TP quyết định tăng giá trị mỗi suất quà thêm 100.000đ/suất cho tất cả các nhóm đối tượng gia đình chính sách có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cán bộ, công chức viên chức đơn vị hành chính sự nghiệp. Tổng kinh phí chăm lo trên 523 tỷ đồng, tăng 52% so với năm 2013.

Tren 523 ty dong cham lo Tet cho nguoi ngheo
Ông Hứa Ngọc Thuận - Phó chủ tịch UBND TP.HCM tặng quà cho công nhân khó khăn
không có điều kiện về quê ăn Tết (ảnh minh họa: Phụ Nữ Online)

Ngoài ra, các đoàn thể như LĐLĐ, Thành Đoàn, Hội LHPN… cũng có kế hoạch chăm lo các đối tượng như công nhân, sinh viên nghèo có điều kiện về quê ăn Tết. Bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM cho biết, LĐLĐ phối hợp các đơn vị thực hiện chương trình “Tấm vé nghĩa tình” cho 6.000 công nhân về quê đón Tết và tặng quà cho 1.500 người không về quê. LĐLĐ TP tổ chức buổi họp mặt Gia đình công đoàn với số lượng 1.800 người vào ngày 25 tháng Chạp.

UBMTTQ VN TP.HCM cũng vận động hơn 10 tỷ đồng để chăm lo Tết cho gia đình chính sách khó khăn, người nghèo, người già neo đơn, đồng thời tổ chức cho các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đến thăm các nhà dưỡng lão, nhà mở.

Về chương trình bình ổn thị trường, thành phố đã triển khai sớm và tập kết lượng hàng hóa bình ổn giá trị giá gần 7.500 tỷ đồng, trong đó có 5.000 tỷ đồng cho 350 mặt hàng thiết yếu với cam kết thấp hơn giá thị trường trong một tháng trước Tết và một tháng sau Tết.

 Q.Mai - H.An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI