Trẻ em ngụp lặn ở ngã ba sông Phú Định giữa mùa dịch COVID-19

01/04/2020 - 14:38

PNO - Cảnh tượng trẻ em ngụp lặn ở ngã ba sông, ngay sát bến phà Phú Định, quận 8, TPHCM khiến nhiều người chứng kiến rùng mình. Đáng nói, nhiều người lớn chỉ đứng trên bờ quan sát cảnh trẻ em tung tăng bơi lội.

 

Phà Phú Định sáng ngày 1/4, lượng khách giảm hơn một nửa so với ngày thường. Do đây là ngày đầu “cách ly toàn xã hội” nên người dân hạn chế đi lại.
Phà Phú Định sáng ngày 1/4, lượng khách giảm hơn một nửa so với ngày thường. Do đây là ngày đầu “cách ly toàn xã hội” nên người dân hạn chế đi lại.
Ở bến phà cuối đường Trịnh Quang Nghị (quận 8) nhiều người dân đi đò rùng mình khi chứng kiến cảnh trẻ em ngang nhiên lặn ngụp dưới sống ngay gần sát bến phà.
Ở bến phà cuối đường Trịnh Quang Nghị (quận 8) nhiều người dân đi đò rùng mình khi chứng kiến cảnh trẻ em ngang nhiên lặn ngụp dưới sông ngay gần sát bến phà.
Anh Trần Văn Hiếu (người dân đi đò) cho biết: “Tôi dân sống nào giờ ở đây nên rất rành, khu bến phà có rất nhiều hố nước sâu, trẻ em bơi như vậy là rất nguy hiểm. Hơn nữa đang trong mùa chống dịch, việc tắm sống như vậy là không nên”.
Anh Trần Văn Hiếu (người dân đi đò) cho biết: “Tôi dân sống nào giờ ở đây nên rất rành, khu bến phà có rất nhiều hố nước sâu, trẻ em bơi như vậy là rất nguy hiểm. Hơn nữa đang trong mùa chống dịch, việc tắm sông như vậy là không nên”.
Khách đi đò bất bình trước cảnh trẻ em tắm sống mùa dịch nhưng người dân địa phương thì tỏ ra bình thường, đứng im trên bờ xem trẻ em tắm sông.
Khách đi đò bất bình trước cảnh trẻ em tắm sông mùa dịch nhưng người dân địa phương thì tỏ ra bình thường, đứng im trên bờ xem trẻ em tắm sông.
Thỉnh thoảng, những đứa trẻ leo lên bờ rồi lại phóng xuống nước.
Thỉnh thoảng, những đứa trẻ leo lên bờ rồi lại phóng xuống nước.
Khu vực nhóm trẻ tắm kênh ngay gần sát điểm cập bến phà trên đường Trịnh Quang Nghị, quận 8.
Khu vực nhóm trẻ tắm ngay gần sát điểm cập bến phà trên đường Trịnh Quang Nghị, quận 8.
Gần 12 giờ trưa, cảnh tượng trẻ tắm sông Phú Định vẫn tiếp diễn.
Gần 12 giờ trưa, trẻ vẫn bơi trên bến Phú Định.
Gần đây, nhiều chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo về việc phụ huynh lơ là, trẻ em có thể gặp tai nạn khi được nghỉ học dài ngày chống dịch Covid-19. Nếu việc tắm sông như trên còn tiếp diễn trong những ngày thì rất có thể xảy ra tai nạn ngoài ý muốn với những đứa trẻ này.
Gần đây, nhiều chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo về việc phụ huynh lơ là, trẻ em có thể gặp tai nạn khi được nghỉ học dài ngày chống dịch COVID-19. 
Từ lâu, UBND TP HCM đã yêu cầu các quận, huyện ra thông báo cấm tuyệt đối tình trạng tắm, nhảy cầu trên kênh rạch. Tuy nhiên, những hình ảnh trên vẫn diễn ra tại quận 8 ngay trong cao điểm chống dịch Covid-19.
Từ lâu, UBND TP HCM đã yêu cầu các quận, huyện ra thông báo cấm tuyệt đối tình trạng tắm, nhảy cầu trên kênh rạch. Tuy nhiên, những hình ảnh trên vẫn diễn ra tại quận 8 ngay trong cao điểm chống dịch COVID-19 và ngay trong ngày đầu thực hiện cách ly toàn quốc.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu