Trao giải cuộc thi ảnh “Vì môi trường xanh 2013”

22/05/2014 - 21:29

PNO - PNO - Tác phẩm “Nhặt rác vì tình yêu Hà Nội” của tác giả Dương Văn Hải vừa được trao giải nhất cuộc thi ảnh đẹp “Vì môi trường xanh 2013”, sáng 22/5. Cuộc thi do báo Pháp Luật TP.HCM phối hợp Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức.

edf40wrjww2tblPage:Content

Giải nhì thuộc về tác phẩm “Kênh tàu hủ - Bến Nghé ngày nay” của tác giả Phạm Tuấn Kiệt. Tác giả Lê Hữu Dũng đoạt giải Ba với tác phẩm “Biến đổi khí hậu”. Ban tổ chức còn trao 5 giải khuyến khích và 10 giải do bạn đọc bình chọn trên www.plo.vn.

Trao giai cuoc thi anh “Vi moi truong xanh 2013”
Đông đảo khách tham quan ngắm ảnh đoạt giải

Nhận xét về các tác phẩm đạt giải, ông Mai Ngọc Phước, Phó tổng biên tập báo Pháp Luật, Trưởng ban giám khảo cuộc thi, cho biết: “Nhặt rác vì tình yêu Hà Nội” là tác phẩm tuy chân phương về kỹ thuật nhưng gợi lên nhiều cảm xúc. Ống kính của tác giả Dương Văn Hải không chỉ đứng ở vị trí người kể chuyện bằng ảnh, mà bằng các cảm giác, tâm trạng, khuôn hình đã phát hiện ra vẻ đẹp riêng, đưa người xem vào thế giới nội tâm của nhân vật - một vị khách nước ngoài nhưng hành động đẹp xuất phát từ tấm lòng yêu Hà Nội, tạo nên sự tin tưởng vừa tinh tế vừa sâu sắc. Sức thuyết phục của những ảnh đoạt giải nhất, nhì, ba trong cuộc thi đều khởi nguồn từ những rung cảm chân thực với cuộc sống để chuyển hóa thành ngôn ngữ nhiếp ảnh bắt nhịp được với sự kiện trong xã hội”.

Trao giai cuoc thi anh “Vi moi truong xanh 2013”
Tác giả đoạt giải nhất, nhì, ba nhận giải

Trao giai cuoc thi anh “Vi moi truong xanh 2013”
Tác phẩm đoạt giải nhất

Trao giai cuoc thi anh “Vi moi truong xanh 2013”
Tác phẩm đoạt giải ba

Cuộc thi được phát động từ ngày 28/08/2013 và kết thúc ngày 31/01/2014, đã thu hút 300 tác giả tham gia với 1.200 ảnh dự thi. Các tác phẩm ảnh ghi nhận hoạt động về môi trường từ mọi miền đất nước như Hà Nội, TP.HCM, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Đà Nẵng… hướng đến việc tuyên truyền, xây dựng ý thức bảo vệ môi trường, giới thiệu những hành động đẹp của người dân Việt Nam nhằm bảo vệ, bảo tồn giá trị thiên nhiên - môi trường cũng như những vấn đề còn tồn tại.

Các tác phẩm đoạt giải được BTC triển lãm, trưng bày tại sảnh tầng trệt tòa soạn báo Pháp Luật TP.HCM (số 34 đường Hoàng Việt, P.4 Q.Tân Bình, TP.HCM) từ nay đến hết ngày 26/5.


AN HÀ
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI