Tránh rút tiền từ ATM ngày cuối năm

13/02/2015 - 11:29

PNO - PN - Các ngân hàng (NH) thương mại thông báo sẽ nghỉ Tết chín ngày, liên tục từ 15/2 (tức ngày 27 tháng Chạp âm lịch) đến hết ngày 23/2 (tức mùng 5 tháng Giêng âm lịch). Nhiều người cảnh báo tránh rút tiền ATM ngày cuối năm tránh...

edf40wrjww2tblPage:Content

Để giải quyết những vướng mắc, tồn đọng trước và sau Tết, các NH đều thông báo làm bù cả ngày thứ Bảy (14/2). Khách hàng đến hạn thanh toán trùng vào ngày nghỉ Tết, các NH sẽ chuyển ngày đến hạn thanh toán sang ngày làm việc liền kề (24/2) và cộng thêm lãi của những ngày nghỉ Tết. Vì thế, khách hàng nên thanh toán trước ngày 14/2 để tránh bị lãi phạt.

Ông Lê Huỳnh Hà, Trưởng phòng ATM của NH Ngoại thương Việt Nam (VCB) chi nhánh TP.HCM cho biết, do bộ phận ATM của Vietcombank làm việc xuyên Tết nên những sự cố như khách hàng bị máy nuốt thẻ, khóa thẻ đều được NH xử lý ngay lập tức, trừ trường hợp rút tiền không được nhưng tài khoản vẫn bị trừ. Do trường hợp này liên quan đến hệ thống nên khách hàng phải chờ đến sau Tết, NH mới có thể hoàn tiền.

Hiện, hàng chục máy ATM tăng cường đã được NH này di dời đến những điểm nóng như KCN, KCX nhằm tránh tình trạng quá tải dịp cận Tết, khi công nhân ồ ạt rút tiền trong những ngày cuối năm. Khi gặp sự cố, khách hàng có thể gọi đường dây nóng 1900545413 để được hướng dẫn. Bên cạnh đó, trên mỗi máy ATM sẽ có số của từng chi nhánh quản lý trực tiếp.

Tương tự, NH Đông Á (DongA Bank) cho biết, từ đầu năm đến nay, DongA Bank đã tăng thêm 80 máy ATM nhằm đáp ứng nhu cầu rút tiền của hơn 8,2 triệu thẻ. DongA Bank có hệ thống ATM lưu động, sẵn sàng hỗ trợ kịp thời cho các khu vực xảy ra tình trạng quá tải cục bộ trong những đợt chi tiền lương, thưởng. Đặc biệt, dòng máy thế hệ mới của NH cho phép nạp tiền vào tài khoản từ máy ATM, nên khách hàng có thể chủ động hơn trong việc chuyển tiền và giao dịch trong những ngày nghỉ Tết. Khách hàng có thể liên lạc đường dây nóng 1900545464 cho tất cả mọi sự cố khi giao dịch.

Tranh rut tien tu ATM ngay cuoi nam

Hệ thống công nghệ và quản lý của Maritime Bank cho phép NH theo dõi liên tục được hệ thống ATM trên toàn quốc, dự báo các xu hướng tăng/giảm giao dịch trong tương lai và quản lý lượng quỹ tồn trên từng ATM tại từng thời điểm. Tuy nhiên, ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc NH điện tử của Maritime Bank cho biết, để khắc phục những tình trạng tắc nghẽn, người dùng nên thực hiện giao dịch trên chính máy ATM của NH phát hành thẻ. Điều này giúp việc xử lý giao dịch được nhanh chóng, an toàn và tiện lợi. Đường dây nóng của Maritime Bank: 1800599999 (miễn phí) và (04)39445566.

Đại diện ANZ cho biết, các ATM và Trung tâm thông tin dịch vụ khách hàng 24/7 tại số điện thoại 19001276 của NH vẫn hoạt động bình thường. Đối với giao dịch chuyển khoản qua NH trực tuyến, các giao dịch thanh toán hóa đơn, thẻ tín dụng, các giao dịch định kỳ và các giao dịch chuyển khoản thanh toán thực hiện từ sau 13g từ ngày 13/2/2014 đến hết ngày 23/02/2015 sẽ được xử lý vào ngày 24/2/2015. Riêng các giao dịch thanh toán thẻ tín dụng thực hiện sau 17g ngày 13/2/2015 sẽ được xử lý vào ngày 24/2/2015.

Viettinbank đảm bảo hai đường truyền, trong đó một đường truyền dự phòng nên nếu xảy ra sự cố về mạng viễn thông thì NH vẫn đảm bảo thông suốt. Ngoài ra, tại mỗi ATM đều có dán số điện thoại để khi khách hàng gặp sự cố tại chỗ có thể liên lạc để giải quyết. Bên cạnh đó, khách hàng có thể gọi tổng đài (04)39421333 có nhân viên trực nhằm giải quyết mọi vấn đề về nuốt thẻ, mất thẻ… để được hướng dẫn chu đáo hơn.

NH Sacombank cũng đảm bảo cho hơn 900 máy ATM của NH không bị hết tiền, bởi kỹ thuật giám sát từ xa 24/7 sẽ biết khi nào tiền gần hết. Mức tối thiểu luôn có trong máy là 200 triệu đồng. Ngoài ra, giám sát kỹ thuật sẽ trực 24/7 để xử lý tình huống đường truyền máy bị trục trặc. Cẩn thận hơn, tại các buồng ATM, Sacombank nêu các điểm rút tiền gần nhất để khách hàng có thể thực hiện giao dịch khi máy bị hư.

Đối với trường hợp bị nuốt thẻ, khách hàng liên hệ dịch vụ trung tâm 1900555588, sẽ có đội xử lý mở thẻ. NH điện tử vẫn hoạt động bình thường nếu giao dịch diễn ra trong hệ thống NH Sacombank như gửi tiết kiệm online, chuyển thanh toán... Ông Nguyễn Minh Tâm - Phó tổng giám đốc Sacombank khuyến cáo: quy định giao dịch tại ATM máy sẽ hỏi mật khẩu ba lần, vì thế, khách hàng cần thao tác chính xác, và không nên giao dịch quá hai lần nếu lỡ quên mật khẩu để tránh bị sự cố. Ngoài ra, để giảm áp lực tiền mặt cho NH, cũng như rủi ro khi lưu trữ tiền mặt, nếu có thể, người dân nên chọn thanh toán thẻ cho an toàn và tiện lợi.

Ngoài các hoạt động liên quan đến ATM, dịp Tết, các bộ phận khác của NH sẽ nghỉ hoàn toàn, nên những sự cố liên quan đến dịch vụ khách hàng buộc phải chờ qua ngày 24/2. Người dân có thể lựa chọn các kênh giao dịch điện tử khác thay thế cho ATM như Internet banking, Mobile banking để thực hiện khi thẻ ATM bị sự cố khóa thẻ, nuốt thẻ… đồng thời, không nên chờ đến ngày cuối năm mới đi rút tiền nhằm tránh tình trạng quá tải.

 Ban THỊ TRƯỜNG- TIÊU DÙNG

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong