"Trang sách và người thầy": Nhiều sách phát hành dịp 20/11

18/11/2022 - 16:30

PNO - Triển lãm chủ đề "Trang sách và người thầy" đang diễn ra tại Đường sách TPHCM; hàng loạt tác phẩm về chủ đề thầy cô, mái trường được giới thiệu nhân dịp 20/11.

 

Những tác phẩm được nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam giới thiệu dịp 20/11
Những tác phẩm được Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam giới thiệu dịp 20/11

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Đường sách TPHCM phối hợp tổ chức các hoạt động tôn vinh nghề giáo. Trong đó có triển lãm chủ đề Trang sách và người thầy, trưng bày các tác phẩm chủ đề về thầy cô giáo, việc dạy và học, các hoạt động liên quan ngành giáo dục...

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia sự thật, Nhà xuất bản Kim Đồng tặng từ 15-30% cho thầy cô khi mua sách tại gian hàng, Thái Hà Books tặng 25% đối với các đầu sách của đơn vị... Thời gian từ nay đến hết ngày 20/11. 

Dịp này, Nhà xuất bản Trẻ giới thiệu loạt sách mới với thông điệp "Đồng hành và chia sẻ cùng những người làm giáo dục trong thời đại mới". Đáng chú ý có bộ sách về kiến thức/kỹ năng giáo dục, các tựa sách: Làm việc và chơi ở tuổi mầm non, Tâm lý học trẻ em, Dạy học trong cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Đường đến nhân cách... Ngoài ra còn có bộ 3 cuốn sách Quốc văn giáo khoa thư, Luân lý giáo khoa thư, Sơ học luân lý được tái bản.

Tác giả - cô giáo Hồ Yên Thục ra mắt tác phẩm Nhật ký cô giáo - Học kỳ Thu (trong loạt truyện vui học đường: Nhật ký cô giáo - Học kỳ Xuân, 2019), Nhật ký cô giáo - Học kỳ Hè, 2021). Với lối kể chuyện hài hước, nhẹ nhàng, Nhật ký cô giáo - Học kỳ Thu kể với bạn đọc những câu chuyện thú vị ở giảng đường, qua các chương: Em có mặt là tốt rồi, Ở trường, chúng tôi nói chuyện gì?, Café không hẳn là Café, Khách, May mắn, Những đức tính tốt, Mình đang làm cái gì thế?... Sách vừa được Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM ấn hành. 

Loạt sách Nhật ký cô giáo của tác giả Hồ Yên Thục
Loạt sách Nhật ký cô giáo của tác giả Hồ Yên Thục

Riêng Thái Hà Books có dòng sách chủ điểm cho dịp tết thầy trò: Trồng một nụ cười, Người gieo hy vọng, Viết lên hy vọng, Bộ sách Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới (tập 1, 2)Lớp học hạnh phúc.

Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam giới thiệu các tác phẩm dịch: Đời giáo dở khóc dở cười, Được học, Tro tàn của Angela, Học bây giờ thế nào?...

Ước vọng cho học đường là tác phẩm mới nhất của GS Huỳnh Như Phương cũng vừa được ra mắt trong dịp này. 

Một số hoạt động giao lưu tại Đường sách TPHCM dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: 

- Lúc 9g ngày 19/11, nói chuyện chuyên đề Trường học thuở ban đầu.

- Lúc 8g30, ngày 20/11: giao lưu, ra mắt cuốn sách Lương Văn Can trong lịch sử dân tộc và lịch sử doanh nhân Việt Nam (tác giả TS Lý Tùng Hiếu).

- Các hoạt động tương tác: sân chơi trí tuệ, vẽ chậu trồng cây gây quỹ tại gian hàng Thái Hà Books; tạo hình đất sét cùng nghệ nhân tại gian hàng Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI