Trần Nữ Yên Khê òa khóc khi biết chồng tặng phim cho mình

23/03/2024 - 11:08

PNO - Trần Nữ Yên Khê nói chồng mình - đạo diễn Trần Anh Hùng, quyết giấu chi tiết dành tặng bộ phim “Muôn vị nhân gian” cho vợ đến cùng.

Nhân dịp phim Muôn vị nhân gian ra rạp (22/3), đạo diễn Trần Anh Hùng và Trần Nữ Yên Khê - đạo diễn nghệ thuật của phim, có buổi giao lưu với Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh TPD. Đây là buổi giao lưu đầu tiên của cả hai với khán giả Việt và cũng là buổi cuối cùng trước khi bay về Pháp.

Tại buổi giao lưu sau khi khán giả - những nhà làm phim trẻ thưởng thức Muôn vị nhân gian, đạo diễn Trần Anh Hùng và vợ chia sẻ thêm về kịch bản, chuyện hậu trường làm phim của 2 vợ chồng.

Vợ chồng đạo diễn Trần Anh Hùng
Vợ chồng đạo diễn Trần Anh Hùng tại buổi giao lưu cùng những nhà làm phim trẻ

Khi nhắc đến chi tiết đạo diễn Trần Anh Hùng dành tặng phim này cho vợ với dòng chữ “Tặng Yên Khê”, cả hai đều cười. Yên Khê cho biết: “Khê rất ngạc nhiên vì không hiểu sao anh Hùng có thể giấu Yên Khê dòng gửi tặng này. Mỗi lần Yên Khê tới xem phim, trong quá trình dựng đều xem đến cuối nhưng anh Hùng tìm cách giấu”.

Về phía nam đạo diễn, anh tiết lộ: "Tôi phải cố giấu nhưng đến một lúc không thể nào giấu được. Có một buổi chiếu phim cho một số bạn bè là đạo diễn, nhà sản xuất, nhà đầu tư, khi hiện lên dòng “Tặng Yên Khê” thì Yên Khê khóc hu hu còn mọi người cười ồ lên. Yên Khê khóc bảo: “Tôi không biết”, còn mọi người trêu: "Không tặng cho Yên Khê thì tặng cho ai"".

Trần Anh Hùng và vợ trong buổi ra mắt phim Muôn vị nhân gian với báo chí tại TPHCM.
Trần Anh Hùng và vợ trong buổi ra mắt phim Muôn vị nhân gian với báo chí tại TPHCM

Ở buổi giao lưu với những nhà làm phim trẻ của TPD, lần đầu tiên, mọi người được nghe đạo diễn nghệ thuật của phim kể về những khó khăn khi thực hiện dự án với kinh phí thấp.

Theo Yên Khê, việc 2 vợ chồng xoay xở để hoàn thành bộ phim là điều quá khủng khiếp bởi với số tiền mà nhà sản xuất đưa là rất khó. Cô chỉ có 25 ngày để chuẩn bị phục trang và tất tần tật những thứ thuộc về hình ảnh, thậm chí từng cái muỗng, cái nĩa xuất hiện trên phim. Ở giai đoạn cuối, Yên Khê cảm thấy kiệt sức.

“Điều mà tôi thấy không hay ở phim của anh Hùng là nhà sản xuất đưa cho mình số tiền quá nhỏ để làm được một phim như vậy. Có lúc, ở những liên hoan phim, họ tưởng phim mình được làm với số tiền cực kỳ lớn. Việc chúng tôi có thể làm được 1 bộ phim mà chất lượng cao hơn số tiền, đó là cái hay nhưng cũng là cái dở bởi sau này, với những đạo diễn khác hoặc chính phim của anh Hùng, họ sẽ nói anh Hùng và Khê có thể làm được phim với kinh phí như vậy thì họ sẽ không cho thêm. Chúng tôi không còn ở độ tuổi 25 nữa nên cần số tiền vừa phải, để việc làm phim không bị mất sức khỏe như đã từng với phim này” - Yên Khê chia sẻ.

Những thước phim tuyệt đẹp trên phim Muôn vị nhân gian làm lay động người xem
Những thước phim tuyệt đẹp trên phim Muôn vị nhân gian làm lay động người xem

Đạo diễn Trần Anh Hùng nói dù kinh phí thấp nhưng khi làm phim, ông luôn tìm cách để hoàn thành một cách tốt nhất có thể. Về kịch bản, nam đạo diễn gợi ý với những nhà làm phim trẻ nên tìm ra một cấu trúc bí mật. Cấu trúc này sẽ giúp câu chuyện tạo được sự bất ngờ cho người xem. Như trong Muôn vị nhân gian, có một nhân vật xuất hiện ở đầu phim nhưng sau đó biến mất, và trở lại ở cuối tác phẩm.

Nam đạo diễn cũng chia sẻ, nếu âm thanh dùng đúng, hay và phong phú thì sẽ giúp làm nổi bật hình ảnh hơn. Ở Muôn vị nhân gian, khi hậu kỳ, ông tập trung 70% để dựng âm thanh. Ông nói mình không dùng âm thanh kỹ xảo mà chỉ muốn sử dụng âm thanh thật để mang đến chất nhạc cho phim.

Trailer phim Muôn vị nhân gian:

Muôn vị nhân gian (The Taste of Things hay The Pot-au-feu) giúp đạo diễn đoạt giải Đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes 2023.

Bộ phim lấy bối cảnh thôn quê nước Pháp vào thế kỷ XIX để kể về chuyện tình ngọt ngào giữa Dodin (Benoît Magimel thủ vai) - một chuyên gia ẩm thực lừng danh và Eugénie (Juliette Binoche) - người đầu bếp của riêng ông. Phim đan xen giữa tình yêu ẩm thực và những rung động giữa 2 người đã sống gần nhau hơn 20 năm.

Phim ra rạp từ 22/3.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI