Trăn, mèo rừng, kỳ đà quý hiếm liên tục vào nhà dân ở TPHCM

01/11/2022 - 10:34

PNO - Trong tháng 10, lực lượng Kiểm lâm TPHCM liên tục tiếp nhận các cá thể động vật hoang dã quý hiếm như: trăn, mèo rừng, kỳ đà… từ người dân.

Ngày 1/11, nguồn tin từ Trạm Cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi (Chi cục Kiểm lâm TPHCM) cho biết đơn vị đã tiếp nhận một cá thể trăn gấm nặng đến 37kg từ UBND phường Thới An, quận 12, TPHCM. Được biết, con trăn gấm này do một người dân ở phường Thới An bắt được trong vườn nhà và giao nộp cho cơ quan chức năng.

Cá thể trăn gấm nặng 37 ký được Trạm Cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi tiếp nhận, chăm sóc để thả về tự nhiên.
Cá thể trăn gấm nặng 37kg được Trạm Cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi tiếp nhận, chăm sóc để thả về tự nhiên

“Đây không phải là trường hợp hy hữu, trong tháng 10 vừa qua, chúng tôi đã tiếp nhận khá nhiều động vật hoang dã quý hiếm bò vào khu dân cư, nhà dân… được người dân bắt giữ, giao nộp”, một cán bộ Trạm Cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi cho hay.

Ngày 26/10, một người dân ở phường Tân Thới Nhất (quận 12) phát hiện một cá thể tê tê nặng 4kg bên lề đường. Ngay sau đó, người này đã liên hệ giao nộp cho Chi cục Kiểm lâm TPHCM.

Trước đó, vào giữa tháng 10, ông N.T.T. (ngụ phường Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức) phát hiện con kỳ đà nặng khoảng 1kg bò vào nhà nên bắt giữ. Qua tìm hiểu thông tin trên mạng, ông T. biết được đây là con kỳ đà vân quý hiếm, thuộc nhóm IIB nên đã liên hệ, bàn giao cho Chi cục Kiểm lâm TPHCM.

Con kỳ đà vân bò vào nhà dân ở thành phố Thủ Đức.
Con kỳ đà vân bò vào nhà dân ở thành phố Thủ Đức

Ngày 7/10, bà M.T.T. (ngụ quận Tân Bình) bất ngờ phát hiện một con mèo rất lớn đi vào nhà của bà. Người trong gia đình bà T. thấy con vật này có hình dáng khá lạ, giống mèo rừng nên đã bắt giữ, liên hệ cơ quan chức năng giao nộp. Chi cục Kiểm lâm TPHCM xác định, cá thể mèo này là mèo rừng, giới tính đực, tên khoa học là Prionailurus bengalensis. Đây là động vật hoang dã quý hiếm thuộc nhóm IIB.

Chi cục Kiểm lâm TPHCM cho biết, các động vật hoang dã quý hiếm do người dân giao nộp đều được đơn vị tiếp nhận, chăm sóc sức khỏe tại Trạm Cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi. Sau khi các động vật này khỏe mạnh, cơ quan chức năng sẽ làm thủ tục để thả về môi trường tự nhiên.

Cá thể mèo rừng quý hiếm được người dân ở quận Tân Bình giao nộp.
Cá thể mèo rừng quý hiếm được người dân ở quận Tân Bình giao nộp

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI