Trầm lắng thị trường ‘Ngày của mẹ’

10/05/2015 - 06:09

PNO - PN - Mặc dù hôm nay là Ngày của Mẹ (10/5), nhưng mấy ngày qua thị trường quà tặng dịp này khá trầm lắng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tram lang thi truong ‘Ngay cua me’ 

Dạo một vòng quanh các trung tâm mua sắm, khu thương mại như Parkson, Diamond, Vincom... và nhiều chợ lớn tại TP.HCM như Tân Định (Q.1), Bà Chiểu (Q. Bình Thạnh), Vườn Chuối (Q.3)... quà tặng, hay các chương trình khuyến mại, giảm giá, ra mắt sản phẩm mới hầu như không có dịp này.

Hoa tươi thường là mặt hàng được nhiều người lựa chọn trong các dịp lễ dành riêng cho phụ nữ. Thế nhưng, tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Q.10), chợ hoa Đầm Sen (Q.11), chợ hoa Hậu Giang (Q.6) hầu như chẳng có tiểu thương nào làm hoa cho ngày đặc biệt này.

Khi chúng tôi đề cập đến chủ đề Ngày của Mẹ, chị Mai - tiểu thương chợ Hồ Thị Kỷ tỏ ra khá bất ngờ: “Từ sáng giờ cũng có khá nhiều khách đến chọn mua những lẳng hoa lớn, trong đó đa số là hoa hồng. Thường ngày khách chủ yếu mua hoa về tự cắm, hai hôm nay hoa cắm sẵn bán được nhiều hơn nên tôi trưng ra nhiều mẫu mới chứ không biết gần tới ngày của mẹ. Mà ngày chính xác là hôm nào vậy cô?”.

Theo quan sát của những “tín đồ” của chợ hoa thì các mẫu mã cũng không khác gì ngày thường. Tiểu thương cắm hoa chung cho cả sinh nhật, khai trương... chứ ít ai theo chủ đề riêng trong ngày của mẹ. Giá cả mỗi lẳng hoa rất mềm, chỉ từ 300.000 đồng - 700.000 đồng tùy theo lớn nhỏ và tùy loại hoa... Bà Hạnh (chủ sạp T.T) cho biết, năm nay sức mua không tăng đến mức sốt giá hoa, nhưng yêu cầu về chất lượng, cách bài trí hoa vẫn phải đảm bảo ấn tượng cả về hình thức lẫn... giá cả.

Tram lang thi truong ‘Ngay cua me’

Hoa tươi đã lên lẳng rất xinh, nhưng mỏi mắt chờ người mua

Nếu như các năm trước, không dễ tìm được các quà tặng, chương trình dành cho “Ngày của mẹ” tại nhiều siêu thị bán lẻ, cửa hàng thì nay đã được nhiều nơi chú trọng. Một số siêu thị lồng ghép “Ngày của mẹ” trong các chương trình giảm giá mùa hè trên nhiều mặt hàng như Co.op Mart, Big C... Tại các gian hàng quà tặng như bánh kem, bánh mứt, sữa bột, mỹ phẩm... của một số siêu thị dịp này cũng được trang trí hoa sặc sỡ, bắt mắt hơn để kéo khách quan tâm đến những món quà dành cho mẹ.

Ngoài những món quà quen thuộc như hoa tươi, đồ thời trang, lưu niệm thì người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn các mặt hàng khác như: thực phẩm chức năng, điện thoại di động, hàng gia dụng - điện tử để làm quà tặng mẹ mình. Chị Thùy Vi (20 tuổi, nhân viên kế toán) bộc bạch: “Ngày của mẹ vẫn chưa được nhiều người quan tâm như các ngày 8/3, 20/10. Lựa chọn quà để thể hiện lòng hiếu thảo của con cái với mẹ cũng thật khó, vì hầu như tất cả quà tặng đều không có “dấu ấn” riêng cho dịp này. Thời đại công nghệ, nhiều bạn trẻ tự tìm tòi, mày mò tạo ra các mẫu thiệp trên internet để chúc mừng mẹ, hoặc quay một clip ngắn về gia đình, về mẹ rồi gửi lên facebook hoặc youtube... vậy là xong!”.

VY TRẦN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI