Trải lòng của người chồng ưa nhậu bị vợ đánh ở Long An

22/09/2015 - 10:46

PNO - Bản tính ham vui nên mỗi lần bạn nhậu gọi, anh lại hồ hởi có mặt. Thế nhưng, sau mỗi lần nhậu quá đà, anh lại bị no đòn của vợ.

Trai long cua nguoi chong ua nhau bi vo danh o Long An
Con đường dẫn vào nhà vợ chồng anh Thanh
Bị vợ đánh vì mải vui nhậu với bạn.

Chuyện anh Phan Thế Thanh, 42 tuổi, ngụ ấp Bình Lợi, thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, bị vợ bạo hành trong thời gian dài đang là đề tài gây cười cho người dân ở khu ấp vùng quê yên bình này. Bây giờ nó đã không còn là chuyện của riêng nhà anh Thanh nữa mà là đề tài cho bất kì cuộc tụ tập nào của bà con nơi đây.

 “Sự việc đang xôn xao cả khu ấp những ngày này. Dù ở cùng ấp và thường ngày vẫn thấy gia đình ấy “ồn ào” với nhau, nhưng tôi không nghĩ sự việc lại “li kì” đến như vậy”, chị Nguyễn Thị Hồng, 40 tuổi, một hàng xóm cười chia sẻ.

Về chuyện vợ chồng anh Phan Thanh Thế và chị Lý Thị Yến Hà, 44 tuổi, theo tìm hiểu ở địa phương, ông Nguyễn Văn Tám, Trưởng ấp Bình Lợi cho biết, đây là chuyện cơm bữa ở của cặp vợ chồng này. Trước đó, cứ dăm bữa nửa tháng, người dân khu ấp lại nghe tiếng “xì xào” phát ra từ căn nhà của Anh Thanh và chị Hà. Tuy nhiên, được bà con cũng như ban cán sự ấp can thiệp nên chưa xảy ra điều gì không hay. Sự việc chỉ được phanh phui khi chị Hà làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng, chị bị anh Thanh đánh đập bạo hành trong thời gian dài.

Trong đơn tố cáo với chính quyền địa phương, người vợ mang tiếng thường xuyên “nắn gân chồng” nêu rõ, mấy năm gần đây, anh Phan Thế Thanh, chồng chị, biếng nhác lao động, thường xuyên tụ tập nhậu nhẹt bê tha cùng bạn bè, không những vậy, sau mỗi lần trà rượu say sưa, Thanh thường đánh đập và chửi bới chị và đập phá đồ đạc. Chính quyền khu ấp nhiều lần khuyên giải, nhưng chứng nào tật nấy, không những không bỏ, Thanh còn lún sau vào bê tha. Mong chính quyền xem xét phương cách giáo dục để chồng chị được nên người, không la cà quán sá, đánh đập vợ con, gây mất an ninh trật tự khu ấp.

Trai long cua nguoi chong ua nhau bi vo danh o Long An
Anh Phan Thế Thanh kể chuyện gia đình mình

Sau khi tiếp nhận đơn thư bị chồng bạo hành của chị Hà, cơ quan chức năng đã lập tức triệu tập anh Phan Thế Thanh để lấy lời khai điều tra làm rõ sữ việc. Nhận giấy triệu tập, anh Thanh từ cơ quan công an, anh Thanh run như cây sậy: “Tôi cứ nghĩ trong lúc say, vợ chồng mâu thuẫn chút rồi thôi, không ngờ sự việc lại đến tai cơ quan điều tra. Tại cơ quan điều tra, tôi buộc phải nói hết những gì đã xảy ra với gia đình trong thời gian qua, chẳng giấu diếm bất cứ điều gì, kể cả những điều thầm kín nhất”, anh Thanh chia sẻ.

Bạo hành vợ hay bị vợ bạo hành???

 Bị triệu tập để làm rõ việc bạo hành vợ, thế nhưng, những lời khai của anh Thanh với cơ quan chức năng lại làm sửng sốt cho cả những vị điều tra viên. Từ lời khai của anh Thanh, cơ quan điều tra buộc phải mở rộng điều tra để làm rõ sự việc. Theo đó, trong bản tường trình, anh Thanh công nhận mình sai khi thường xuyên nhậu nhẹt say sưa làm ảnh hưởng đến xóm giềng và bỏ bê công việc gia đình, vợ con. Bản tính hiền lành, anh thành khẩn khai báo, do vợ chồng anh thường xuyên ồn ào mâu thuẫn với nhau nên nhiều lần làm phiền đến bà con cũng như chính quyền khu ấp. Nhiều lần ban cán sự ấp Bình Lợi phải can thiệp vì chuyện hai vợ chồng lời qua tiếng lại. Anh cũng thành thật nhận lỗi vì nhiều lúc nhậu say, có “nói chuyện bằng chân tay” với vợ và vợ anh thường xuyên nhắc nhở, la lối chuyện anh nhậu nhẹt, tụ tập bạn bè.

 Nhưng sự việc không dừng lại ở đó. Trong bản tường trình cới cơ quan công an, ngoài những điều nêu trên, anh Thanh nói rõ về việc mình bị vợ bạo hành trong thời gian dài. Theo đó, do anh thường xuyên tụ tập bạn bè, thời gian đầu chị Hà thường khuyên bảo anh nên chú tâm công việc gia đình, không được tụ tập bạn bè, mất thời gian, ảnh hưởng sức khỏe. Nhưng bản tính anh ham vui, mỗi lần bạn gọi, cả nể nên anh thường xuyên gật đầu đồng ý.

 Vui với bạn bè là thế nhưng mỗi khi về nhà, anh thường bị vợ tra khảo và đánh đập thậm tệ: “Đụng phải cái gì là vợ tôi đánh cái đó”. Tình trạng đó diễn ra trong thời gian dài. Cụ thể, trong tháng Chín này, anh bị vợ đánh đến ba lần. Và mỗi lần như vậy, không có chỗ ngủ, anh phải chạy về nhà mẹ ruột, ở ấp bên, để lánh nạn. Lần gần đây nhất là ngày 17/9. Anh đi nhậu với bạn và quên mất công việc vợ dặn dọn dẹp nhà cửa và sửa soạn cơm nước. Khi anh vừa đi nhậu về, chị Hà đã đi làm về và đang xoang xoảng xoong nồi nấu bữa ăn tối.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI