Trái cây Trung Quốc bán đổ đống, gắn mắc hàng Mỹ

07/08/2022 - 13:01

PNO - Lượng trái cây Trung Quốc về các chợ đầu mối TPHCM tăng mạnh, tuy nhiên khi về đến các chợ dân sinh, nhiều loại được gắn mác hàng nhập từ Mỹ.

 

Trái cây Trung Quốc được bày bán nhiều tại các chợ lẻ TP.HCM.
Trái cây Trung Quốc (nho, lê, táo, lựu...) được bày bán nhiều tại các chợ lẻ TPHCM

Ngày 7/8, đại diện chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức cho biết lượng trái cây Trung Quốc về chợ trong tháng 7/2022 tăng gấp 4 lần so với tháng 6/2022 và có xu hướng tăng tiếp do một số mặt hàng trái cây nội qua mùa, về chợ ít. 

Đại diện chợ đầu mối Hóc Môn cũng cho biết sức tiêu thụ trái cây Trung Quốc tại chợ rất chậm, trung bình mỗi ngày tổng lượng trái cây về chợ khoảng hơn 370 tấn, trong đó trái cây Trung Quốc chỉ chiếm khoảng 1 tấn.

Tại các điểm bán trái cây, trái cây nội vẫn chiếm số nhiều hơn so với trái cây Trung Quốc.
Tại các điểm bán trái cây, trái cây nội vẫn chiếm số nhiều hơn so với trái cây Trung Quốc

Ghi nhận tại một số chợ lẻ ở TPHCM, một số tiểu thương cho hay, các loại trái cây này sức tiêu thụ khá chậm, khách hàng chủ yếu hàng quán mua về ép nước.

Trái cây Trung Quốc chủ yếu được đổ đống bán ở một số chợ lẻ và xe đẩy, nhưng nhiều điểm bán nhập nhằng ghi “nho Mỹ”, “nho Ninh Thuận”, “đào tiên” “táo mèo”... Giá sỉ mua vào khoảng 40.000 đồng/kg táo, lê, nho đỏ; giá bán lẻ khoảng 60.000 - 70.000 đồng/kg.

Táo, đào Trung Quốc bán xổ 30.000 - 35.000 đồng/kg nhưng ít khách chuộng.
Táo, đào Trung Quốc bán xổ 30.000 - 35.000 đồng/kg nhưng ít khách chuộng

Nhưng tại một số điểm bán, trái cây Trung Quốc có giá rẻ, chỉ từ 25.000 - 50.000 đồng/kg. Tiểu thương cho biết nhập hàng trực tiếp từ Bắc chứ không mua từ chợ đầu mối nên giá rẻ hơn.

Xoài Thanh ca 30.000 đồng/kg nhưng số lượng về chợ không nhiều.
Xoài Thanh ca 30.000 đồng/kg nhưng số lượng về chợ không nhiều

Người bán cho biết xoài Thanh Ca của Châu Đốc (An Giang), lê Hương của Lạng Sơn, Hà Giang chứ không phải hàng Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều người thấy giống quả xoài mút Trung Quốc nên ngại mua. 

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI