Trà Vinh khẩn tìm 2 người trốn khỏi khu cách ly

01/06/2021 - 22:42

PNO - Tối 1/6, Sở Y tế tỉnh Trà Vinh xác nhận lực lượng chức năng của địa phương này đang khẩn trương truy tìm 2 người vừa trốn khỏi khu cách ly.

Theo đó, cùng ngày, Bệnh viện dã chiến số 1 (thuộc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Trà Vinh) tiếp nhận 2 trường hợp được Bệnh viện đa khoa Trà Vinh chuyển đến trong tình trạng không có giấy chuyển viện, không có giấy khai báo y tế...

Trường hợp thứ nhất là nữ tên L.T.T. (80 tuổi, ngụ ở xã Huyền Hội, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh). Vào ngày 26/5, người phụ nữ cao tuổi này đã đi thăm con tại quận Gò Vấp, TPHCM.

Trường hợp còn lại là nam thanh niên tên P.L. (32 tuổi, có địa chỉ liên lạc tại một công ty đang xây dựng trong khu vực sân bay cũ ở khóm 6, phường 7, TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh). Nam thanh niên này có liên quan công việc đến một doanh nghiệp khác cũng tại quận Gò Vấp, TPHCM.

Cả 2 được chuyển đến Bệnh viện dã chiến số 1, với chẩn đoán "theo dõi COVID-19". Đến trưa cùng ngày thì trốn khỏi khu cách ly.

Khu phong tỏa tại thị trấn Cầu Kè
Khu phong tỏa tại thị trấn Cầu Kè

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã đưa tin, hiện tỉnh Trà Vinh đã ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 tại thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè. 2 bệnh nhân này (BN 7.302 và 7.527, là anh em ruột với nhau) đều đã được chuyển về bệnh viện dã chiến của tỉnh để tiếp tục cách ly và điều trị.

Trước đó, chính quyền tỉnh này đã ra quyết định thiết lập vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 tại đường 30/4 thuộc khóm 5 và khóm 6 (thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh). Khu vực cách ly này gồm 52 hộ với 181 nhân khẩu (thời gian áp dụng kể từ 22g ngày 30/5 cho đến khi có thông báo mới).

Đồng thời, tỉnh đã kiểm soát và đưa đi cách ly tập trung 30 trường hợp F1 và cách ly tại gia đình đối với 314 trường hợp F2. 

Được biết, cũng kể từ 0 giờ ngày 1/6, toàn tỉnh Trà Vinh đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI