Trà Vinh phát hiện thêm một trường hợp mắc COVID-19

01/06/2021 - 12:03

PNO - Người mắc COVID-19 vừa được phát hiện chính là em trai ruột 12 tuổi của BN7302 ở huyện Cầu Kè (tỉnh Trà Vinh) trước đó có liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng ở TPHCM.

Ngày 1/6, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh Nguyễn Hữu Phước cho biết, trong số kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 của 20 trường hợp F1 của bệnh nhân (BN) 7302 đã có 1 trường hợp dương tính là em trai ruột 12 tuổi của BN7302. Ngay lập tức, trường hợp này đã được chuyển từ khu cách ly về bệnh viện dã chiến của tỉnh để tiếp tục cách ly và điều trị.

Đồng thời, ngành y tế đã tiến hành khẩn trương việc phun xịt khử trùng toàn bộ khu cách ly tập trung nơi trường hợp này lưu trú, cũng như nhanh chóng truy vết các trường hợp tiếp xúc có liên quan.

As
Tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa ở thị trấn Cầu Kè

Trước đó, tối 31/5, Bộ Y tế đã công bố 1 ca mắc COVID-19 (BN 7302) tại tỉnh Trà Vinh được phát hiện trở về từ vùng dịch, có liên quan đến Hội Thánh truyền giáo Phục hưng ở quận Gò Vấp, TPHCM. Bệnh nhân là nam sinh viên của một trường đại học tại TPHCM, trở về quê nhà (khóm 6, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) thì được phát hiện có kết quả dương tính và cũng đã được đưa đến bệnh viện dã chiến để cách ly, điều trị trước đó.

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, trước đó, UBND tỉnh Trà Vinh cũng đã có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 tại khóm 5, khóm 6 (thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh). Khu vực cách ly gồm 52 hộ với 181 nhân khẩu (thời gian áp dụng kể từ 22g ngày 30/5 cho đến khi có thông báo mới).

Đông Phong

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI