TPHCM yêu cầu điều tra việc giả mạo văn bản cho học sinh nghỉ học

13/02/2020 - 14:45

PNO - Ngày 13/2, Văn phòng UBND TPHCM đã có Công văn số 990/ VP-VX truyền đạt kết luận chỉ đạo của lãnh đạo thành phố về xử lý việc giả mạo văn bản trên mạng xã hội.

Trước đó, vào đêm 12/2, mạng xã hội lan truyền “Công văn số 291/GDĐT-VP của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM” về việc cho học sinh, sinh viên, học viên các cấp từ mầm non đến THPT, GDTX và các đơn vị trực thuộc nghỉ học đến hết ngày 21/2 vì dịch Covid-19.

Văn bản giả mạo lan truyền trên mạng đêm 12/2
Văn bản giả mạo lan truyền trên mạng đêm 12/2

Về vấn đề này, như chúng tôi đã đưa tin, ngay trong sáng nay 13/2, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn 463/GDĐT-VP khẳng định văn bản số 291/GDĐT-VP lan truyền trên mạng là giả mạo, gây hoang mang cho phụ huynh, học sinh và nhà trường.

Tại Công văn số 990/VP-VX, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Lê Thanh Liêm chỉ đạo Công an Thành phố phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật đối với hành vi giả mạo văn bản cơ quan nhà nước và tung tin thất thiệt nói trên.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cũng cho hay đang báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid-19 của ngành giáo dục và xin ý kiến chỉ đạo, quyết định của UBND Thành phố về thời gian đi học lại của học sinh.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI