Thông tin cho học sinh TPHCM nghỉ học đến hết ngày 21/2 là giả mạo

13/02/2020 - 10:05

PNO - Trên mạng xã hội lan truyền văn bản giả mạo về việc kéo dài thời gian cho học sinh TPHCM nghỉ học do dịch Covid-19 đến hết ngày 21/2, gây hoang mang phụ huynh, học sinh và nhà trường.

Sáng nay 13/2, ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM - đã có công văn số 463/GDĐT-VP gửi Trưởng phòng GD-ĐT các quận huyện, hiệu trưởng các trường THPT, giám dốc các trung tâm GDTX và GDN về thông tin giả mạo trên mạng xã hội xoay quanh việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học liên quan đến phòng chống dich Covid-19.

Trước đó, vào tối ngày 12/2, trên mạng xã hội lan truyền văn bản giả mạo công văn số 291/GDĐT-VP về việc kéo dài thời gian cho học sinh nghỉ học do dịch Covid-19 đến hết ngày 21/2, gây hoang mang cho phụ huynh, học sinh và nhà trường.

Văn bản giả mạo lan truyền trên mạng vào đêm 12/2
Văn bản giả mạo lan truyền trên mạng vào đêm 12/2

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực UBND TPHCM tại Công văn số 931/VP-VX ngày 12/2, Sở Giáo dục và Đào tạo đang báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid-19 của ngành và xin ý kiến chỉ đạo, quyết định thời gian đi học lại của học sinh.

Ông Sơn đề nghị Thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục khẩn trương thông tin đầy đủ, chính xác cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành về các thông tin trên. Đồng thời, thông qua hệ thống cổng thông tin điện tử, hệ thống liên lạc trực tuyến với phụ huynh và qua đội ngũ giáo viên, đặc biệt giáo viên chủ nhiệm, các đơn vị cần thông tin chính xác đến với toàn thể phụ huynh, học sinh.

Các đơn vị cũng phải thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo, thông tin về tình hình dịch Covid-19 trên cổng thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế TPHCM và các cơ quan thông tin chính thống khác.

Theo Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Bộ Y tế, tính đến 8g sáng nay 13/2, tổng số trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 (nCoV) trên thế giới là 60.017 ca. Trong đó, tại Trung Quốc đại lục là 59.493 ca, số trường hợp tử vong là 1.353. Hai ca tử vong ngoài đại lục là Philippines và Hồng Kông.

Tổng số trường hợp mắc bên ngoài Trung Quốc đại lục: 524 với 27 quốc gia, vùng lãnh thổ. Nhật Bản có 203 trường hợp, Hồng Kông và Singapore mỗi nước có 50 trường hợp. Tại Việt Nam, ghi nhận 16 trường hợp, tính đến 11g ngày 13/2.

Quốc Ngọc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI