TPHCM xử lý nghiêm các nhà thuốc đầu cơ, tích trữ, tăng giá các mặt hàng phòng chống dịch COVID-19

28/07/2020 - 13:02

PNO - Sở Y tế TPHCM yêu cầu phòng y tế tại 24 quận, huyện tăng cường giám sát, thanh tra, kiểm tra và xử lý các nhà thuốc nếu đầu cơ, tích trữ, tăng giá các mặt hàng phòng, chống dịch.

 

Nếu tăng giá thuốc, đầu cơ tích trữ những mặt hàng phòng chống dịch COVID-19, các cơ sở kinh doanh sẽ bị xử lý nghiêm.
Các cơ sở kinh doanh sẽ bị xử lý nghiêm nếu tăng giá thuốc, đầu cơ tích trữ những mặt hàng phòng, chống dịch COVID-19

Trưa 28/7, Sở Y tế TPHCM có công văn 4239/SYT-NVD về việc tăng cường giám sát, thanh tra, kiểm tra các nhà thuốc bán lẻ, gửi đến phòng y tế của 24 quận, huyện trên địa bàn.

Theo đó, Sở Y tế TPHCM yêu cầu các phòng y tế triển khai phương án phòng, chống dịch COVID-19 cũng như yêu cầu không đầu cơ, tích trữ, tăng giá mặt hàng phòng, chống dịch đến các cơ sở bán lẻ thuốc. Các cơ sở này phải đảm bảo cung ứng đủ các loại thuốc cần thiết như: kháng sinh, giảm đau, hạ sốt, kháng viêm, ho… và các trang thiết bị thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch; không kinh doanh hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhất là các loại khẩu trang y tế.

Phòng y tế hướng dẫn các cơ sở bán lẻ thuốc lưu lại thông tin cá nhân của khách hàng, bao gồm họ tên, địa chỉ, số điện thoại khi khách hàng mua thuốc ho, hạ sốt, cảm cúm. Bất kỳ người nào mua 1 trong 3 loại thuốc trên, nơi bán cũng phải yêu cầu thực hiện khai báo y tế trên các ứng dụng NCOVI hoặc Vietnam Health Declaration. Nếu người mua thuốc không sử dụng ứng dụng khai báo, nhân viên cơ sở kinh doanh dược phải hỗ trợ để đảm bảo 100% các trường hợp khi đến mua thuốc ho, cảm cúm, hạ sốt tại cơ sở phải được khai báo y tế.

Các cơ sở kinh doanh dược sẽ bị xử lý nghiêm nếu vi phạm, trường hợp khó khăn, phải báo cho phòng y tế tại địa bàn để có hướng xử lý kịp thời.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI