TPHCM vinh danh 15 nhà giáo ưu tú và 50 giáo viên giải thưởng Võ Trường Toản

29/11/2021 - 14:21

PNO - Sáng 29/11, tại Nhà hát TPHCM, Sở GD-ĐT TP, Báo Sài Gòn Giải Phóng đã tổ chức lễ trao tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú (NGƯT) lần thứ 15, trao giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 24 năm 2021.

Buổi lễ đã trao tặng danh hiệu NGƯT cho 15 nhà giáo được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu NGƯT; cùng 50 nhà giáo vinh dự đạt giải Võ Trường Toản năm 2021 do Sở GD-ĐT TPHCM phối hợp với Báo Sài Gòn Giải Phóng thực hiện. 

Tham dự có Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ; Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức; Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu, cùng đại diện các sở ban ngành trên địa bàn TP. 

các nhà giáo cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM dân hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh
Các nhà giáo cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trước khi dự lễ tại Nhà hát TP, 15 NGƯT và 50 giáo viên Võ Trường Toản cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT TP đã đến dâng hoa tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (Q.1). Các thầy cô cũng đã có buổi gặp mặt ấm cúng với lãnh đạo Sở GD-ĐT TP để chia sẻ về những câu chuyện nghề và hành trình đứng lớp, say mê cống hiến. 

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo TPHCM, Phó chủ tịch Dương Anh Đức gửi lời chúc mừng đến thầy cô giáo toàn ngành nhân dịp kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11); chúc mừng 15 thầy cô được phong tặng danh hiệu NGƯT và 50 thầy cô giáo vinh dự được trao giải thưởng Võ Trường Toản - những bông hoa tô điểm hương sắc cho vườn hoa giáo dục TP. 

Phó chủ tịch UBND TPHCM hoan nghênh sáng kiến và nỗ lực duy trì, tổ chức giải thưởng Võ Trường Toản của Sở GD-ĐT và Báo Sài Gòn Giải Phóng; ghi nhận và trân trọng sự đóng góp, đồng hành của các đơn vị, các Mạnh Thường Quân suốt 24 mùa giải qua.

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức (trái) cùng Giám đốc Sở GD-ĐT TP Nguyễn Văn Hiếu trao Bằng khen và kỷ niệm chương cho nhà giáo đạt giải Võ Trường Toản
Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức (trái) cùng Giám đốc Sở GD-ĐT TP Nguyễn Văn Hiếu trao bằng khen và kỷ niệm chương cho nhà giáo đạt giải Võ Trường Toản
Các nhà giáo đạt giải Võ Trường Toản năm 2021 chia sẻ câu chuyện nghề
Các nhà giáo đạt giải Võ Trường Toản năm 2021 chia sẻ câu chuyện nghề

Theo Phó chủ tịch Dương Anh Đức, 15 thầy cô giáo được phong tặng danh hiệu NGƯT và 50 thầy cô giáo được trao tặng giải thưởng Võ Trường Toản hôm nay là đại diện cho tất cả nhà giáo - những tấm gương thầy cô giáo thầm lặng, tận tụy với nghề của TP. Dù con số trên còn khiêm tốn nhưng phần nào cũng động viên, khích lệ quý thầy cô giáo, thể hiện sự quan tâm, tấm lòng của lãnh đạo và nhân dân TP.

Phó chủ tịch UBND TPHCM tin tưởng rằng, những nhà giáo được vinh danh hôm nay, cũng như những thầy cô đã được vinh danh trong 23 kỳ trao giải trước đó sẽ hết sức tự hào, tiếp tục trau dồi đạo đức, phẩm chất, năng lực để cống hiến nhiều hơn nữa cho ngành, cho thế hệ trẻ, cho TP và đất nước.

Lãnh đạo TPHCM luôn mong ngành giáo dục TP có nhiều hơn nữa những NGND, NGƯT, nhà giáo Võ Trường Toản, tiếp tục phát hiện, giới thiệu, khen thưởng kịp thời những đóng góp xứng đáng của các thầy cô giáo tâm huyết, lan tỏa những đóng góp cho ngành, cho công cuộc xây dựng và phát triển TP.

NGƯT Triệu Thị Huệ xúc động chia sẻ tại buổi gặp mặt thân mật
NGƯT Triệu Thị Huệ xúc động chia sẻ tại buổi gặp mặt thân mật

“Tôi mong mỏi các thầy cô được tôn vinh hôm nay sẽ là những đầu tàu của toàn ngành giáo dục TP, tiếp tục lan tỏa lòng yêu nghề, mến trẻ, tinh thần ham học hỏi, không ngừng đổi mới, sáng tạo trên bục giảng. Nhiệt huyết với nghề, đạo đức, nhân cách cao quý, mẫu mực của quý thầy cô sẽ động viên, dẫn dắt những thầy cô giáo trẻ tiếp tục vững vàng với sự nghiệp trồng người; củng cố hơn nữa sự tôn kính mà xã hội dành cho những nhà giáo chân chính…”, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức bày tỏ.

Phó chủ tịch UBND TPHCM đề nghị ngành giáo dục TP tiếp tục chủ động, đề xuất với lãnh đạo TP những chế độ, chính sách đãi ngộ xứng đáng để thầy cô có đời sống vật chất và tinh thần thoải mái, yên tâm công tác.

“Người thầy phải hạnh phúc mới có thể đem đến cho học sinh những giờ học vui tươi, sinh động, hấp dẫn; mới có thể dạy cho các em hướng đến xây dựng một gia đình, một cộng đồng, một xã hội hạnh phúc”, Phó chủ tịch Dương Anh Đức nhấn mạnh.

Én Bông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI