TPHCM: Vì sao người dân chưa thấy bộ đội đi chợ giúp?

29/08/2021 - 19:20

PNO - Nhiệm vụ chính của lực lượng vũ trang là phối hợp với lực lượng công an, sở, ban ngành của TPHCM tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt Chỉ thị 16.

Các chiến sĩ bộ đội kết hợp cùng lực lượng công an phường 1, quận 8 TPHCM tặng quà cho người dân vùng xanh
Các chiến sĩ kết hợp cùng lực lượng công an phường 1, quận 8 TPHCM tặng quà cho người dân vùng xanh

Chiều 29/8, trong cuộc họp định kỳ phòng, chống COVID-19 tại TPHCM, Phó Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 Phạm Đức Hải cho biết, nhiệm vụ chính của lực lượng vũ trang là phối hợp với lực lượng công an, sở, ban ngành của Thành phố thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành Chỉ thị 16.

Lực lượng vũ trang cũng phối hợp cùng các chốt chặn, tuần tra, tham gia xét nghiệm COVID-19, tiêm chủng, sơ cấp cứu, vận chuyển túi an sinh và một số nhiệm vụ khác tại địa bàn. Theo ông Hải, hiện TPHCM có 2,2 triệu hộ dân. Vì vậy, bình thường với người dân đi chợ rất đông, nhưng đang giãn cách xã hội, chỉ còn 312 phường xã hỗ trợ đi chợ giúp cho người dân.

"Trong số nhiệm vụ khác có đi chợ giúp, chứ việc đi chợ không phải là nhiệm vụ chính của lực lượng vũ trang. Đi chợ giúp cũng là việc chưa có trong lịch sử, là bài toán đa biến nên nếu không hài lòng hết, bà con cũng nên điều chỉnh thói quen sử dụng, ăn uống của mình trong thời điểm khó khăn hiện nay. Thành phố sẽ nỗ lực tối đa để đáp ứng nhu cầu của bà con. Mong bà con thời điểm này, nếu chưa được đáp ứng thì bình tĩnh, trao đổi với cơ quan chức năng để được hỗ trợ", ông Hải nói.

Trả lời báo chí về tăng cường shipper, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, hôm qua (28/8) Sở đã có đề xuất với Thành phố cho đội shipper hoạt động, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại đơn vị chưa nhận được chỉ đạo của Thành phố nên chưa thể trả lời được.

Ông Phương cũng thừa nhận có một số nơi, địa bàn vẫn còn lúng túng trong việc cung ứng hàng hóa, đi chợ giúp cho người dân dẫn đến tình trạng người dân phản ánh, không hài lòng. Ông Phương cho biết, Thành phố với chủ trương không để ai thiếu đói, nên các tổ công tác đã nỗ lực đưa túi an sinh đến với người dân. Người dân có thể gọi các số điện thoại đã được cung cấp, để tổ công tác kịp thời phát túi an sinh.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI