TPHCM ước đón hơn 1 triệu khách du lịch dịp 30/4

04/05/2025 - 07:23

PNO - Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay, dự kiến lương khách đến TP dịp lễ 30/4 tăng từ 25-30% so năm ngoái.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM, ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 lượng khách đến TPHCM dự kiến tăng 25-30% so với cùng kỳ năm 2024.

Địa đạo Củ Chi đón khoảng 56.000 lượt du khách từ 29/4-2/5. Ảnh: T.H
Chưa kết thúc kỳ nghỉ lễ 30/4, riêng địa đạo Củ Chi đã đón khoảng 56.000 lượt du khách (từ ngày 29/4-2/5) - Ảnh: T.H

Cùng kỳ năm 2024, các điểm tham quan, vui chơi tại TPHCM đón gần 1 triệu lượt, khách du lịch nội địa đến ước khoảng 325.000 lượt, khách quốc tế khoảng 54.000 lượt, doanh thu ước đạt hơn 3.200 tỉ đồng. Với các hoạt động diễu binh diễu hành năm nay, ngành du lịch tiếp tục ghi nhận lượng khách đổ về rất đông, tỉ lệ lấp đầy ở các cơ sở lưu trú đạt hơn 95%, một số khách sạn trung tâm là 100% công suất những ngày cao điểm.

Như vậy, ngành du lịch TPHCM dịp lễ 30/4, 1/5 năm 2025 dự kiến có thể đạt hơn 1,2-1,3 triệu lượt du khách, doanh thu dự kiến khoảng 4.200 tỉ đồng.

Theo ông Hòa, một trong những điểm tích cực của ngành du lịch TP là lượng khách trong và ngoài nước, người dân TP hưởng ứng, quan tâm sự kiện diễu binh, diễu hành nhân kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Đồng thời, hiệu ứng truyền thông mà sự kiện mang lại giúp quảng bá hình ảnh con người, địa điểm du lịch TP đến với bạn bè du khách.

Trước sảnh khách sạn Majectic (quận 1) người dân, du khách xếp hàng dài chờ xem các hoạt động trong khuôn khổ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Ảnh: Quốc Thái
Trước sảnh khách sạn Majectic (quận 1) người dân, du khách xếp hàng dài chờ xem các hoạt động trong khuôn khổ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước - Ảnh: Quốc Thái

Bên cạnh đó, qua dịp lễ ngành du lịch cũng nhận thấy tín hiệu tích cực từ các sản phẩm du lịch nội đô, du lịch văn hóa lịch sử của TPHCM.

Lễ 30/4 năm nay, TPHCM cũng ghi nhận có thêm nhiều sản phẩm mang tính tương tác cao như tour theo chủ đề “Thám hiểm địa đạo – Trở về miền đất thép”, nơi du khách được đích thân chui hầm, ăn cơm vắt và mặc trang phục chiến sĩ. Các gói city tour kết hợp hoạt động tìm mật thư lịch sử theo dấu ấn Sài Gòn xưa cũng được giới trẻ đón nhận. Đáng chú ý, các tour bán lẻ (mua từng phần dịch vụ như vé máy bay, khách sạn, hướng dẫn viên) cũng tăng mạnh, đáp ứng nhu cầu tự thiết kế lịch trình của nhóm khách trẻ hoặc doanh nhân đi theo gia đình.

"Sau lễ, ngành du lịch TP sẽ ngồi lại với các đơn vị du lịch, lữ hành triển khai tiếp tục các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng, hấp dẫn phù hợp với du khách. Bên cạnh việc rút kinh nghiệm trong các hoạt động tổ chức tour, điểm đến,... để tạo điều kiện tốt hơn trong việc thu hút khách đến TPHCM", ông Lê Trương Hiền Hòa cho biết thêm.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI