TPHCM: Từ ngày 1/10, kiểm tra an toàn thực phẩm trong trường học

28/09/2020 - 06:05

PNO - Từ ngày 1/10 đến ngày 31/10, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

 

Ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM đã ban hành kế hoạch kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực ATTP đối với bếp ăn tập thể, căng-tin, dịch vụ ăn uống tại các trường học trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đánh giá thực trạng, phát hiện, xử lý vi phạm, quá trình kiểm tra sẽ kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục các kiến thức, quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP, nâng cao ý thức cán bộ quản lý trường học trong công tác này để góp phần thực hiện tốt việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe học sinh. Công tác kiểm tra còn nhằm phát hiện các bất cập trong quản lý nhà nước nhằm đề xuất, điều chỉnh các quy định của pháp luật, đề ra các giải pháp thích hợp, xây dựng hành lang pháp lý cho công tác quản lý ATTP.

Các nội dung kiểm tra gồm các loại giấy chứng nhận, quy trình liên quan điều kiện đảm bảo ATTP và các hồ sơ pháp lý khác theo yêu cầu của các thành viên tham gia đoàn kiểm tra. Thời gian thực hiện kiểm tra bắt đầu từ ngày 1/10 đến ngày 31/10. Các đoàn báo cáo kết quả kiểm tra ATTP trước ngày 6/11 để tổng hợp và báo cáo lãnh đạo Ban quản lý ATTP TP.HCM. Ngoài ra, các đoàn cũng có thể báo cáo nhanh kết quả khi có yêu cầu của lãnh đạo cấp trên trong quá trình kiểm tra.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsongkhoevi /strCate=songkhoe

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEalobacsivi /strCate=alobacsi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocdongyvi /strCate=gocdongy
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsuckhoevi /strCate=suckhoe