TPHCM: Trường học chủ động nâng cao công tác phòng dịch

15/04/2023 - 16:13

PNO - Trước tình hình dịch COVID-19 xuất hiện thêm biến chủng mới ở TPHCM, các trường học trên địa bàn thành phố đã chủ động nâng cao biện pháp phòng dịch.

Tại Trường Tiểu học Phan Huy Ích (quận Tân Bình), từ đầu năm học nhà trường bố trí máy rửa tay sát khuẩn tại cổng trường và các khu vực xung quanh lớp học để học sinh vệ sinh trước khi vào lớp. Tại các bồn rửa tay quanh sân trường, xà phòng sạch luôn được đảm bảo…

Cô Đỗ Ngọc Đào - Hiệu trưởng nhà trường thông tin, hàng ngày trường đều thực hiện vệ sinh trường từng khu vực hành lang, cầu thang, lớp học, nhà vệ sinh trước khi học sinh đến lớp và sau khi các em ra về. Mỗi tháng trường đều thực hiện tổng vệ sinh một lần. Giáo viên luôn nhắc nhở các em thường xuyên rửa tay. Riêng việc đeo khẩu trang, vì học sinh tiểu học còn nhỏ nên nhà trường chỉ khuyến khích các em đeo.

Học sinh tiểu học ở TPHCM ý thức mang khẩu trang trong lớp học để phòng dịch
Nhiều học sinh tiểu học ở TPHCM luôn mang khẩu trang trong lớp học để phòng dịch

“Công tác phòng chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm luôn được trường quan tâm song song với dạy và học. Vì ngoài dịch COVID-19 còn có nhiều dịch bệnh khác cần phải tầm soát từ trong trường học. Học sinh hiện đã luôn có ý thức, đi học các em đều mang theo bình nước riêng, nhiều em luôn mang khẩu trang. Hiện nay, trong các giờ sinh hoạt đầu tuần, ban giám hiệu luôn thông tin đến học sinh về dịch bệnh về nhắc nhở các em ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ sức khoẻ…”- cô Đào nói. 

Thầy Huỳnh Thanh Phú - Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân (quận 1) cũng vừa phát đi thông báo cảnh giác đến học sinh và phụ huynh nhà trường trước diễn biến mới của dịch COVID-19, nhắc nhở học sinh thường xuyên rửa tay, rửa mặt, giữ gìn vệ sinh xung quanh và tăng cường sức đề kháng bằng các loại vitamin và trái cây tươi. Nếu học sinh gặp phải các triệu chứng như ho, sốt cần nhanh chóng đi đến bác sĩ khám, nếu kết quả dương tính thì báo ngay với giáo viên chủ nhiệm, nhân viên y tế để có biện pháp xử lý. 

“Nếu học sinh có biểu hiện bệnh, phụ huynh nên để học sinh ở nhà tiến hành điều trị, khi nào hết bệnh thì đi học lại để tránh lây nhiễm chéo cho nhiều bạn khác”- thầy Phú nhắc nhở.

Nhiều trường học vẫn duy trì việc rửa tay sát khuẩn từ đầu năm học
Nhiều trường học vẫn duy trì việc rửa tay sát khuẩn từ đầu năm học

Ngoài ra, trường này cũng tăng cường thêm các biện pháp phòng dịch như vệ sinh, khử khuẩn, đẩy mạnh thêm các nội dung tuyên truyền phòng chống dịch đến học sinh, giáo viên, nhân viên và phụ huynh qua nhiều kênh…

Trao đổi với phóng viên, ông Dương Trí Dũng - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho hay, yêu cầu phòng chống dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục tại TPHCM luôn là yêu cầu xuyên suốt từ đầu năm học đến giờ. Đặc biệt, trước tình hình dịch hiện nay ở các địa phương cũng như việc TPHCM đã công bố xuất hiện biến chủng mới của Omicron thì công tác phòng chống dịch càng không được phép lơ là, chủ quan. Thông điệp 2K (khẩu trang, khử khuẩn) vẫn cần được tiếp tục thực hiện tại các trường.

“Diễn biến dịch hiện nay gióng lên hồi chuông cho các nhà trường không được phép lơ là, chủ quan với dịch. Các trường phải tiếp tục kiểm tra, sà soát, thực hiện tốt công tác phòng dịch với những yêu cầu từ đầu năm. Tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường về tình hình dịch, biện pháp phòng dịch để nâng cao ý thức chủ động phòng dịch. Đặc biệt, thông tin liên lạc giữa gia đình và nhà trường cần đảm bảo thông suốt, để có thể nắm được tình hình sức khoẻ học sinh kịp thời”- ông Dương Trí Dũng nhấn mạnh.

Lãnh đạo Sở lưu ý thêm, để đảm bảo sức khoẻ cho con em mình, phụ huynh cần luôn theo dõi tình hình sức khoẻ của con em mình, kịp thời báo về nhà trường những trường hợp các em có biểu hiện về sức khoẻ. Trường hợp học sinh có các biểu hiện sốt thì phụ huynh nên cho con em nghỉ ở nhà để theo dõi… 

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI