TPHCM: Trung tâm hồi sức 250 giường đã tiếp nhận những bệnh nhân đầu tiên

02/08/2021 - 17:59

PNO - Những bệnh nhân COVID-19 nặng đầu tiên đã được chuyển về Trung tâm hồi sức COVID-19 tại Bệnh viện Quốc tế Thành phố vào chiều 2/8.

 

Tối nay, Trung tâm hồi sức tại Bệnh viện Quốc tế TP sẽ tiếp nhận những bệnh nhân COVID-19 nặng đầu tiên
Tối nay, Trung tâm hồi sức tại Bệnh viện Quốc tế Thành phố sẽ tiếp nhận những bệnh nhân COVID-19 nặng đầu tiên

Chiều 2/8, PGS.TS BS Lê Minh Khôi - Trưởng phòng Khoa học Đào tạo Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM - cho biết đơn vị này đã tốc hành hoàn thiện để vận hành Trung tâm hồi sức COVID-19 quy mô 250 giường tại Bệnh viện Quốc tế Thành phố, theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Theo PGS Lê Minh Khôi, dù còn một số vấn đề kỹ thuật, nhưng các chuyên gia đã cố gắng khắc phục để tiếp nhận bệnh nhân COVID-19. Theo Bộ Y tế, chiều nay, những bệnh nhân COVID-19 nặng đầu tiên đã được chuyển về đây.

Sau khi đưa vào vận hành, trong vài ngày tới, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM sẽ rút các y bác sĩ từ nhiều nơi về đây để tập trung cao độ cho việc vận hành Trung tâm.

Hiện nay, Bệnh viện đã đưa máy thở và toàn bộ trang thiết bị, thuốc men tập trung về Bệnh viện Quốc tế Thành phố trong vòng 18 giờ sau khi nhận nhiệm vụ. 

Trung tâm này cũng sẽ kêu gọi hàng loạt y, bác sĩ trẻ từ các nơi khác sẽ về đây chung tay điều trị. “Còn hiện tại, chúng tôi đều xác định sẽ làm việc hết sức mình theo chế độ 3 ca, 4 kíp”, PGS Khôi chia sẻ.

Bộ Y tế chuẩn bị phương án điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Hà Nội

Để chủ động chuẩn bị cho TP Hà Nội và các tỉnh phía Bắc trong công tác ứng phó về điều trị bệnh nhân COVID-19, chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã quyết định thành lập Bệnh viện điều trị COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội với quy mô 250 giường bệnh.

Bệnh viện này được thiết lập tại Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, là cơ sở 2 của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Bệnh viện này sẽ tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch và chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị bệnh nhân COVID-19 cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh COVID-19 trong khu vực được phân công.

Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các sở, ban, ngành của thành phố phối hợp với Bệnh viện điều trị COVID-19 - Y Hà Nội trong điều phối, chuyển tuyến người bệnh COVID-19, đồng thời đảm bảo công tác hậu cần, an ninh trật tự cho bệnh viện trong thời gian thực hiện nhiệm vụ. Dự kiến trung tuần tháng 8/2021, bệnh viện này sẽ đi vào hoạt động.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế đang thiết lập Trung tâm hồi sức tích cực tại cơ sở 2 của  Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai tại Hà Nam. Đồng thời, Bộ Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương nhanh chóng nâng công suất giường bệnh, đặc biệt tại khu vực hồi sức.

 

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI