TPHCM tri ân các tôn giáo, cơ sở tôn giáo, tình nguyện viên tôn giáo hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

16/12/2021 - 13:42

PNO - Sáng 16/12, Ban Dân vận Thành ủy phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Ban Tôn giáo TPHCM và Sở Y tế TPHCM tổ chức chương trình tri ân các tôn giáo, cơ sở tôn giáo, tình nguyện viên tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện điều trị COVID-19 trên địa bàn TPHCM.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu gửi lời tri ân sâu sắc đến các tôn giáo, cơ sở tôn giáo và các tình nguyện viên tôn giáo tích cực tham gia tuyến đầu chống dịch thời gian qua.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu gửi lời tri ân sâu sắc đến các tôn giáo, cơ sở tôn giáo và các tình nguyện viên tôn giáo tham gia tuyến đầu chống dịch thời gian qua

Tại chương trình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu ặc biệt gửi lời cảm ơn đến mỗi tình nguyện viên tôn giáo đã dấn thân, đồng hành cùng ngành y tế tham gia chăm sóc bệnh nhân tại các bệnh viện điều trị, hồi sức COVID-19, với lòng nhiệt tâm tận tụy. “Đó là sự chu đáo, ân cần, ấm áp của tình thân, sự động viên yêu thương đúng nghĩa là người thân của bệnh nhân. Nhiều tình nguyện viên đã đăng ký tăng ca phục vụ 16 tiếng thay vì 8 tiếng mỗi ngày, đăng ký phục vụ thêm 3 tháng thay vì chỉ 1 tháng như hạn định…”, bà Tô Thị Bích Châu xúc động.

TPHCM tri ân các tôn giáo, cơ sở tôn giáo và các tình nguyện viên tôn giáo xung phong ở tuyến đầu chống dịch.
TPHCM tri ân các tôn giáo, cơ sở tôn giáo và các tình nguyện viên tôn giáo xung phong hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tiếp tục kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân, các ngành, các giới, các tôn giáo tiếp tục đoàn kết, đề cao ý thức phòng chống dịch, không lơ là, chủ quan nhưng cũng không hoang mang, hốt hoảng, luôn chủ động, tự giác thực hiện tốt hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch.

Góp phần tri ân các tình nguyện viên tôn giáo, họa sĩ Lê Sa Long đã gửi tặng bức tranh
Họa sĩ Lê Sa Long gửi tặng bức tranh về đóng góp của các tình nguyện viên tôn giáo trong công tác chống dịch vừa qua đến các cơ sở tôn giáo và các tình nguyện viên

Linh mục Giuse Đào Nguyên Vũ, Chánh văn phòng Hội đồng Giáo mục Công giáo Việt Nam, cho biết qua đợt bùng phát dịch bệnh vừa qua, lần đầu tiên ông chứng kiến sự chung tay, chung sức từ các tổ chức tôn giáo trong cuộc chiến chống dịch. Các tăng ni, các cư sĩ, tu sĩ, tín đồ không phân biệt tôn giáo đều cùng đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị COVID-19 để chăm sóc bệnh nhân.

Với những trải nghiệm đã qua, linh mục Đào Nguyên Vũ mong mỗi người vẫn còn ngồi lại với nhau hôm nay nhớ lại và biến tất cả thành một lời tri ân đúng nghĩa nhất cho chặng đường sắp tới. 

Các đại biểu nhìn lại chặng đường chống dịch của TPHCM được ghi lại bằng tranh.
Các đại biểu nhìn lại chặng đường chống dịch của TPHCM được ghi lại bằng tranh

Thượng tọa Thích Nhật Từ - Phó thư ký Viện nghiên cứu Phật học Việt Nam, Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại TPHCM - cho rằng những gì xảy ra vừa qua đã thể hiện rõ bài học về tình người, trong đó học thuyết từ bi - nhập thế của Phật giáo cùng học thuyết bác ái - dấn thân của Công giáo, Tin lành đều đi vào đời sống với tất cả ý nghĩa thiết thực nhất qua sự dấn thân của các tình nguyện viên khi họ xem bệnh nhân như chính người thân yêu của mình. 

Một nữ tu dòng Thánh Phaolo thành Chartres đã tham gia phục vụ tại Bệnh viện hồi sức COVID-19 (TP. Thủ Đức) trong 2 tháng
Một nữ tu dòng Thánh Phaolo thành Chartres đã tham gia phục vụ tại Bệnh viện hồi sức COVID-19 (TP. Thủ Đức) trong 2 tháng chia sẻ niềm vui khi nhận được món quà ghi nhận đóng góp của các tình nguyện viên tôn giáo trong công tác phòng chống dịch 

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI