TPHCM tổ chức lễ tưởng niệm Nghệ sĩ Nhân dân Diệp Lang

16/03/2023 - 06:59

PNO - Tối 15/3, Sở Văn hóa Thể thao TPHCM đã thông tin về lễ tưởng niệm Nghệ sĩ Nhân dân Diệp Lang.

Có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển của nghệ thuật sân khấu cải lương, kịch nói, điện ảnh với các vai trò chỉ đạo nghệ thuật, đạo diễn, diễn viên, NSND Diệp Lang được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân năm 2003 và các giải thưởng cao quý như: Huy chương vàng giải Thanh Tâm (năm 1963), bằng danh dự giải Thanh Tâm (năm 1964), giải Mai Vàng (năm 2000, 2001), Huy chương Vì sự nghiệp sân khấu (năm 2000)...

 NSND Diệp Lang đã có nhiều vai diễn mẫu mực, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng
NSND Diệp Lang đã có nhiều vai diễn mẫu mực, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng

NSND Diệp Lang là tấm gương sáng về đạo đức, lòng yêu nghề và sự cống hiến không mệt mỏi cho nghệ thuật truyền thống. Sinh thời, ông có nhiều vai diễn mẫu mực, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng. Sự ra đi của ông là một mất mát lớn lao cho nền sân khấu nước nhà.

Nhằm tri ân sâu sắc, tưởng nhớ và được sự đồng ý của gia đình NSND Diệp Lang, Sở Văn hóa và Thể thao đã trao đổi và thống nhất với Hội Sân khấu thành phố tổ chức lễ tưởng niệm NSND Diệp Lang. Lễ tưởng niệm sẽ do Hội Sân khấu thành phố phối hợp với Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang tổ chức vào ngay 20/3 tại trụ sở Hội Sân khấu TPHCM (5B Võ Văn Tần, quận 3).

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI