TPHCM tổ chức kiểm tra 50 đơn vị bảo lãnh nhập cảnh năm 2021

21/12/2021 - 17:54

PNO - UBND TPHCM đã ban hành kế hoạch kiểm tra tình hình bảo lãnh nhập cảnh vào làm việc, học tập, thăm thân của 50 tổ chức, doanh nghiệp trong năm 2021.

Mục đích của công tác trên là nhằm tăng cường quản lý người nước ngoài nhập cảnh vào thành phố đúng đối tượng, bảo đảm tính nghiêm minh trong thực hiện các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp có đủ nguồn nhân lực chuyên môn kỹ thuật cao phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

Kế hoạch cũng nhằm kiểm tra, ngăn chặn các trường hợp tổ chức, doanh nghiệp và người nước ngoài lợi dụng chính sách hỗ trợ của Nhà nước để bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam không đúng mục đích, không thực hiện theo dõi quản lý người nước ngoài sau khi nhập cảnh.

Đồng thời, việc kiểm tra giúp nâng cao trách nhiệm của tổ chức, doanh nghiệp trong việc thực hiện các quy định có liên quan đến xuất nhập cảnh, phòng chống dịch bệnh, sử dụng người nước ngoài làm việc ở các vị trí mà người Việt Nam không đáp ứng được. Hướng dẫn tổ chức, doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định qua đó nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật Việt Nam cho người nước ngoài, hạn chế tối đa tình trạng người nước ngoài vi phạm pháp luật trên địa bàn thành phố.

Đối tượng kiểm tra là các doanh nghiệp có đề nghị hỗ trợ người nước ngoài nhập cảnh trong năm qua trong lĩnh vực thương mại dịch vụ, xây dựng, sản xuất chế tạo, giáo dục đào tạo, vào thành phố nhiều lần và đối tượng lao động tay nghề cao.

Thời gian kiểm tra 50 doanh nghiệp liên quan sẽ diễn ra từ ngày 17/12 đến hết tháng 1/2022. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM phối hợp các sở, ban, ngành tiến hành kiểm tra các tổ chức, doanh nghiệp thuộc đối tượng kiểm tra trong kế hoạch.

Công an TPHCM phân công nhân sự tham gia các đoàn công tác, cung cấp các thông tin xuất, nhập cảnh của người nước ngoài trong quá trình kiểm tra và chỉ đạo thực hiện các biện pháp xử lý đối với tổ chức, doanh nghiệp, người nước ngoài nhập cảnh không đúng mục đích bảo lãnh hoặc không thực hiện các quy định về xuất nhập cảnh và cư trú.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI