TPHCM: Tình trạng mua bán, giết mổ gia súc, gia cầm trái phép vẫn xảy ra trong thời gian giãn cách xã hội

13/10/2021 - 18:01

PNO - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM vừa có văn bản đề nghị UBND TP.Thủ Đức và các quận huyện tăng cường kiểm tra, xử lý tình hình giết mổ gia súc, gia cầm trái phép.

Theo Sở, trong thời gian thành phố triển khai áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19, việc vận chuyển lưu thông chỉ được phép áp dụng trên một số nhóm đối tượng. Vì vậy việc cung ứng hàng hóa, nhất là các loại sản phẩm động vật, chưa kịp thời cho người dân.

Qua thông tin từ mạng xã hội, phản ảnh tới đường dây nóng và báo cáo của HĐND TPHCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố ghi nhận tình trạng mua bán thịt heo, giết mổ gia súc, gia cầm trái phép phát sinh trên một số địa bàn. Việc này, làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm của thành phố và không đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

Giết mổ trái phép tại TPHCM. Ảnh minh họa từ internet
Giết mổ trái phép tại TPHCM (Ảnh minh họa từ internet)

Hiện nay, UBND TPHCM đã triển khai thực hiện Chỉ thị 18/CT-UBND tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và theo đó việc lưu thông mua bán hàng hóa, sinh hoạt của người dân bước sang trạng thái bình thường mới. Các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm đã khôi phục, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng, đồng thời thực hiện hiệu quả công tác hậu kiểm về an toàn thực phẩm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM đề nghị UBND TP.Thủ Đức và các quận huyện xây dựng và tổ chức kế hoạch kiểm tra, giám sát tình hình vận chuyển, kinh doanh, giết mổ trên địa bàn.

Trong đó, Sở đề nghị tập trung kiểm tra và xử lý dứt điểm tình trạng giết mổ gia súc, gia cầm trái phép.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI