Tiếp nhận hàng hóa hỗ trợ phòng, chống dịch từ cộng đồng người Ấn Độ tại khu vực phía Nam

20/08/2021 - 14:21

PNO - Ngày 20/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức tiếp nhận hàng hóa ủng hộ công tác phòng, chống dịch từ Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM, Hiệp hội doanh nghiệp (DN) Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) và cộng đồng người Ấn Độ tại khu vực phía Nam.

 

Thông qua sự kết nối của Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM, sự hỗ trợ của INCHAM, cộng đồng người Ấn Độ tại khu vực phía Nam Việt Nam đã đóng góp mua tặng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM một máy ECMO trị giá 145.000USD để phục vụ công tác phòng, chống dịch. INCHAM đã ký hợp đồng với nhà cung cấp là Công ty CP Thiết bị y tế Việt Gia để đưa hệ thống máy từ Đức về TPHCM trong tháng 11 này.

Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM Madan Mohan Sethi khẳng định, Ấn Độ và Việt Nam có mối quan hệ lịch sử bền chặt và luôn hỗ trợ nhau những lúc khó khăn. Trước tình hình đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 tại TPHCM ngày càng nghiêm trọng, Chính phủ và nhân dân Ấn Độ, kiều bào Ấn Độ tại TPHCM đã bày tỏ tình đoàn kết với nhân dân Việt Nam và chính quyền TPHCM.

Ngoài cộng đồng người Ấn Độ tại khu vực phía Nam tặng máy ECMO, chính phủ Ấn Độ cũng hỗ trợ Việt Nam 300 máy tạo oxy (công suất 10 lít/phút) và 100 tấn oxy y tế dạng lỏng. Các thiết bị y tế này sẽ được tàu hải quân Ấn Độ đưa đến TPHCM vào cuối tháng 8.

 

Nhiều mạnh thường quân của cộng đồng người Ấn Độ tại khu vực phía Nam tham gia đóng góp hỗ trợ TPHCM chống dịch.
Nhiều mạnh thường quân cộng đồng người Ấn Độ tại khu vực phía Nam tham gia đóng góp hỗ trợ TPHCM chống dịch

Ngoài hỗ trợ hệ thống máy ECMO, INCHAM còn trao tặng MTTQ Việt Nam TPHCM 200 triệu đồng và 2,5 tấn gạo. Các thành viên INCHAM cũng thành lập các ủy ban cấp phường và quận để chung tay với các tình nguyện viên địa phương hỗ trợ nhu yếu phẩm, thực phẩm, rau quả, thuốc men… đến người dân ở quận 2, quận 7 và Bình Thạnh.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trân trọng đóng góp của cộng đồng người dân Ấn Độ tại khu vực phía Nam cho công tác phòng, chống dịch của TP.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trân trọng đóng góp của cộng đồng người Ấn Độ tại khu vực phía Nam cho công tác phòng, chống dịch của TP

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trân trọng sự ủng hộ của Tổng Lãnh sự Ấn Độ, INCHAM và cộng đồng người Ấn Độ tại khu vực phía Nam. Đặc biệt, dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn vì dịch bệnh, nhưng Chính phủ Ấn Độ vẫn quyết định hỗ trợ Việt Nam những nguồn lực thiết thực để chống dịch, đây là điều vô cùng ý nghĩa.

 Tam Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI