TPHCM thí điểm trả chi phí điều trị COVID-19 cho cơ sở y tế tư nhân

07/10/2021 - 15:42

PNO - UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi Sở Y tế và Sở Tài chính TP về việc triển khai thông báo của Thành ủy TPHCM liên quan đến trả chi phí cho cơ sở y tế tư nhân tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19.

Theo đó, UBND TPHCM chấp thuận chủ trương thí điểm chi trả cho các cơ sở y tế tư nhân cho đến khi có hướng dẫn của cấp có thẩm quyền.

UBND TPHCM chỉ đạo triển khai chi trả chi phí cho cơ sở y tế tư nhân theo nguyên tắc, việc thanh toán chi phí khám, chữa bệnh cho bệnh nhân COVID-19 tại cơ sở tiếp nhận, điều trị COVID-19 được ngân sách Nhà nước đảm bảo. Chi phí điều trị các bệnh khác trong quá trình điều trị COVID-19 thực hiện theo pháp luật về bảo hiểm y tế, khám chữa bệnh.

UBND TPHCM chấp thuận chủ trương thí điểm chi trả cho các cơ sở y tế tư nhân cho đến khi có hướng dẫn của cấp có thẩm quyền.
UBND TPHCM chấp thuận chủ trương thí điểm chi trả cho các cơ sở y tế tư nhân cho đến khi có hướng dẫn của cấp có thẩm quyền

Trước mắt, ngân sách Nhà nước sẽ thanh toán cho các cơ sở y tế tư nhân chi phí điều trị bệnh nhân COVID-19 theo mức giá dịch vụ khám, chữa bệnh được Bộ Y tế quy định. Đối với các nội dung chưa có trong giá dịch vụ khám chữa bệnh, việc thanh toán được thực hiện theo chi phí thực tế phát sinh nhưng phải đảm bảo định mức chi và mức giá thanh toán tương đương các cơ sở y tế công lập.

Nguồn kinh phí ngân sách chi cho các cơ sở y tế tư nhân tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19 được trích từ kinh phí phòng, chống dịch được bố trí cho Sở Y tế.

Ngoài ra, phần chênh lệch giữa chi phí ngân sách thanh toán và chi phí thực tế phát sinh trong quá trình điều trị COVID-19 sẽ do cơ sở y tế tư nhân cân đối thực hiện.

UBND TPHCM quy định, trong trường hợp bệnh nhân cam kết tự nguyện chi trả toàn bộ chi phí điều trị, các cơ sở y tế tư nhân được phép thực hiện theo cam kết của bệnh nhân để trang trải chi phí.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI