TPHCM tặng bằng khen đơn vị y tế tư nhân tham gia chống dịch COVID-19 tại quận Bình Tân

18/11/2021 - 17:55

PNO - Đây là các đơn vị tiên phong “chia lửa” với các bệnh viện công nhằm hạn chế thấp nhất tỷ lệ người bệnh tử vong do COVID-19.

Ngày 18/11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quận Bình Tân cho biết, UBND TPHCM đã có quyết định khen thưởng cho các đơn vị y tế tư nhân trên địa bàn tham gia chiến dịch phòng chống COVID-19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ tư.

Bà Lê Thị Ngọc Dung - Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân - cho biết, có 17 bệnh viện, phòng khám đa khoa tư nhân tham gia công tác tiêm chủng phòng COVID-19 cho người dân được Thành phố khen thưởng. Ngoài ra, quận còn có 2 đơn vị được nhận bằng khen xuất sắc của UBND Thành phố cho công tác khó khăn hơn đó là điều trị COVID-19, gồm Bệnh viện Gia An 115 và Bệnh viện Triều An.

Bệnh viện Gia An 115 nhận bằng khen xuất sắc của UBND TPHCM cho công tác điều trị COVID-19. Ảnh: Quốc Ngọc
Bệnh viện Gia An 115 nhận bằng khen xuất sắc của UBND TPHCM cho công tác điều trị COVID-19 - Ảnh: Quốc Ngọc

Đây là các bệnh viện hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Bộ Y tế, UBND TPHCM và Sở Y tế TPHCM từ cuối tháng 7/2021, khi dịch diễn tiến ngày càng phức tạp, trong đó quận Bình Tân là một “điểm nóng” giữa tâm dịch.

“Từ ngày 11/8, Bệnh viện Gia An 115 đã chủ động xin chuyển đổi một phần công năng để điều trị COVID-19, tiên phong “chia lửa” với các bệnh viện công nhằm hạn chế thấp nhất tỷ lệ người bệnh tử vong do COVID-19, sớm đẩy lùi dịch bệnh. Sự ghi nhận của Thành phố cũng như của những người bệnh chính là nguồn động lực để chúng tôi tiếp tục nỗ lực trên hành trình sứ mệnh của mình”, bác sĩ Trương Vĩnh Long - Giám đốc Bệnh viện Gia An 115 - nói.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI