TPHCM ra quân tổng kiểm soát, dừng tất cả phương tiện không cần lỗi ban đầu

12/05/2020 - 18:37

PNO - Ra quân tổng kiểm soát, cảnh sát giao thông (CSGT) TPHCM được phép dừng tất cả các xe để kiểm soát giấy tờ của người lái và phương tiện mà không cần có lỗi ban đầu.

Ngày 12/5, phòng PC08 Công an TPHCM cho biết diễn biến trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố đang phức tạp do cơ sở hạ tầng giao thông chưa đáp ứng nhu cầu phát triển; lưu lượng phương tiện tập trung đông trở lại sau ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Đặc biệt, hiện nay tình trạng thanh thiếu niên tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng trên địa bàn có chiều hướng gia tăng...

Do đó, PC08 sẽ triển khai kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ để chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý vi phạm; bảo đảm trật tự an toàn giao thông để góp phần kéo giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông và tham gia đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm từ nay đến đến hết ngày 14/6/2020.

CSGT TP.HCM triển khai
CSGT TPHCM trong một lần ra quân kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn thành phố 

Từ nay đến hết ngày 14/5, PC08 sẽ chuẩn bị lực lượng, phương tiện và tổ chức tuyên truyền để người dân biết về đợt kiểm soát và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ.

Từ ngày 15/5 đến hết ngày 14/6/2020, đơn vị sẽ ra quân, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm theo kế hoạch. Trong đó tập trung vào ô tô kinh doanh vận tải hành khách, container, ô tô con và xe môtô.

Ngoài nhiệm vụ thường xuyên, từ 19g00 - 2g hàng ngày, các Đội, Trạm sẽ tổ chức ít nhất 1 ca công tác (riêng ngày thứ 7, Chủ nhật ít nhất 2 ca công tác) kiểm soát, xử lý vi phạm tại các điểm đen về tai nạn giao thông đã xác định trên địa bàn đảm trách.

PC08 cho biết sẽ thành lập các tổ tuần tra, kiểm soát liên ngành được trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ theo quy định.

Đặc biệt, các Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát theo nội dung Kế hoạch này được phép dừng các phương tiện tham gia giao thông để kiểm soát giấy tờ của người và phương tiện tham gia giao thông mà không cần có lỗi ban đầu.

PC08 cho biết sẽ tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn, ùn tắc giao thông như vi phạm nồng độ cồn; ma túy; chở quá số người, vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm, chở hàng quá tải, quá khổ; chở vật liệu để rơi vãi; đi đường cấm, khu vực cấm; đi không đúng phần đường, làn đường...

Phương Nguyên

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Minh Khang 12-05-2020 21:10:36

    Nên kiểm tra và xử lý các xe Honda cũ chế dùng chở đồ, xe đôn, xe độ, thay đổi hình dáng xe như tháo bửng, gắn còi hơi..cần xử lý nghiêm tịch thu những xe ko giấy tờ, .đi đường thấy công an thổi SH, Airblack..xe tay ga đời mới ko, còn các xe kia thì ko dám thổi làm người đi đường rất bức xúc.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI