TPHCM: Phổ biến quy chế cho thí sinh trước kỳ thi tuyển sinh lớp 10

10/06/2022 - 12:04

PNO - Sáng nay 10/6, gần 94.000 học sinh tại TPHCM đã đến 150 điểm thi trên toàn thành phố để nghe phổ biến quy chế thi tuyển sinh lớp 10.

Điểm thi Trường THPT Trưng Vương (quận 1) có 492 thí sinh dự thi.
Điểm thi Trường THPT Trưng Vương (quận 1) có 492 thí sinh dự thi

Sáng nay 10/6, gần 94.000 học sinh tại TPHCM đã đến 150 điểm thi trên toàn thành phố để nghe phổ biến quy chế thi và kiểm tra thông tin cá nhân chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh vào lớp 10.

Theo lịch thi tuyển sinh, sáng 11/6, các thí sinh sẽ thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút, chiều sẽ thi môn Ngoại Ngữ thời gian làm bài là 90 phút; sáng 12/6, các thí sinh thi môn Toán với thời gian làm bài 120 phút.

Tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (quận 1), năm nay có 492 thí sinh dự thi, trường tổ chức 25 phòng thi, với 79 cán bộ coi thi.

Thầy Nguyễn Hữu Trí, Trưởng điểm thi, cho biết công tác chuẩn bị cho kỳ thi hết sức nghiêm túc, với lực lượng chức năng túc trực đảm bảo an ninh bên trong điểm thi và bên ngoài cổng trường, đảm bảo cho phụ huynh đưa con đi thi thuận lợi, không ảnh hưởng đến trật tự khu vực.

Năm nay bên cạnh số phòng thi theo quy định (24 thí sinh/phòng), trường bố trí thêm 3 phòng thi dự bị, trong đó có 1 phòng thi ngay cạnh phòng y tế trường, đề phòng trong quá trình thi có học sinh bị mệt sẽ được hỗ trợ y tế kịp thời. Theo thầy Trí, đến thời điểm này điểm thi THPT Trưng Vương vẫn chưa có thí sinh nào thuộc diện F0.

Các thí sinh đang tìm thông tin phòng thi.
Các thí sinh đang tìm thông tin phòng thi

Các thí sinh được phổ biến đầy đủ các quy chế của kỳ thi, như thí sinh chỉ được mang vào phòng thi những vật dụng gồm: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ. Không được mang vào phòng thi các loại bút xóa, giấy than, tài liệu, thiết bị truyền tin hay chứa các thông tin có thể lợi dụng gian lận trong quá trình làm bài, vũ khí và chất gây cháy nổ. Đặc biệt các loại đồng hồ thông minh cũng không được mang vào phòng thi.

Điểm mới của quy chế thi năm nay là trừ các vật dụng được phép mang vào phòng thi, các đồ vật còn lại không được mang vào điểm thi. Trong trường hợp thí sinh vẫn mang vào điểm thi, trường phải bố trí một phòng để vật dụng cách nơi thi ít nhất là 25m.

Thí sinh được phổ biến kỹ quy chế kỳ thi.
Thí sinh được phổ biến kỹ quy chế kỳ thi

Em Nguyễn Lương Quỳnh Như (lớp 9/9 Trường THCS Võ Trường Toản) thi vào lớp 10 Trường THPT Trưng Vương cho biết trước buổi phổ biến quy chế, em đã đọc và tìm hiểu kỹ các thông tin về kỳ thi, tỷ lệ chọi của trường của mình chọn nên khá tự tin. Em Như cho biết tự tin nhất là môn Văn, các môn Toán và Anh văn em cũng đã dành thời gian học tập rất kỹ nên không quá lo lắng.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TPHCM, năm nay có hơn 86.100 học sinh đăng ký thi tuyển sinh lớp 10 thường, 6.400 em thi chuyên và hơn 1.300 em thi tiếng Anh tích hợp. Trong khi đó, năm học 2022 - 2023, chỉ tiêu vào lớp 10 tại 114 trường THPT công lập năm học 2022-2023 là 72.800 chỉ tiêu, tăng gần 5.000 chỉ tiêu so với năm học trước. Đến thời điểm này, thành phố chưa ghi nhận trường hợp thí sinh F0 nào đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. 

Ghi nhận tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (quận 5), các sĩ tử đã sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh năm học 2022-2023.

Các thi sinh được sinh hoạt quy chế thi, kiểm tra thông tin lần cuối, cho kỳ thi vào ngày mai
Các thi sinh được sinh hoạt quy chế thi, kiểm tra thông tin lần cuối, cho kỳ thi vào ngày mai

Chờ con ngoài điểm thi, ông Trần Phúc Lộc - phụ huynh thí sinh, cho biết: “Con tôi có học lực giỏi nhiều năm liền, nên việc thi tuyển sinh lớp 10 năm nay tôi không lo lắng lắm, gia đình chỉ động viên để cháu cố gắng hết sức, để đạt thành tích cao”.

Dù chỉ mới là ngày sinh hoạt quy chế, nhung nhiều phụ huynh cũng đứng ngồi không yên khi con mình bước vào kỳ thi quan trọng
Dù chỉ mới là ngày sinh hoạt quy chế, nhưng nhiều phụ huynh cũng "đứng ngồi không yên" khi con mình bước vào kỳ thi quan trọng

 

kỳ thi tuyển lớp 10 năm học 2022 – 2023 hiện có 86.192 thí sinh đăng ký tham dự
Kỳ thi tuyển lớp 10 năm học 2022 – 2023 hiện có 86.192 thí sinh đăng ký tham dự

Ông Nguyễn Kỳ - Phụ huynh thí sinh đến dự thi tại điểm thi trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, chia sẻ: “Gia đình tôi ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lên TPHCM dự thi, cháu có nguyện vọng thi vào trường chuyên Lê Hồng Phong, nên tôi rất tạo điều kiện, nhưng cũng động viên cháu không nên quá áp lực, cứ việc cố gắng hết sức mình”.

Sáng 10/, điểm thi trường THPT chuyên Lê Hồng Phong chật kín phương tiện
Sáng 10/, điểm thi trường THPT chuyên Lê Hồng Phong nhộn nhịp, rất đông phụ huynh đứng chờ con bên ngoài điểm thi

 

Rất đông phụ huynh đội nắng đứng bên ngoài điểm thi
Rất đông phụ huynh đội nắng đứng bên ngoài điểm thi
Nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng cho lần đầu con mình đi thi
Nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng cho lần đầu con mình đi thi
Chỉ có thí sinh mới được vào trong sân trường
Chỉ có thí sinh mới được vào trong sân trường
Các thí sinh được sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi
Các thí sinh được sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi
Đây là độgn tác để giúp các thí sinh kiểm tra lại thông tin, cũng như nắm bắt quy chế thi, cho ngày thi quan trọng vào ngày mai
Các thí sinh kiểm tra lại thông tin, cũng như nắm bắt quy chế thi cho ngày thi quan trọng vào ngày mai

P.Thanh - Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc