TPHCM: Phát hiện cơ sở thẩm mỹ chui bên trên quán cà phê

05/03/2021 - 07:36

PNO - Với tin báo của người dân, đoàn thanh tra đã phát hiện một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép có tên “Comeback Beauty”. Cơ sở này đặt ở lầu 1 của toà nhà, tầng trệt là hộ kinh doanh cà phê.

 

Dưới nhà là “Cà phê Nhã”, trên lầu là phòng phẫu thuật thẩm mỹ trá hình
Dưới nhà là “Cà phê Nhã”, trên lầu là phòng phẫu thuật thẩm mỹ trá hình

Ngày 4/3/2021, nhờ tin báo trực tiếp của một người dân, Thanh tra Sở Y tế TPHCM phối hợp với lực lượng công an thành phố cùng cơ quan chức năng đã đến địa chỉ số 783 Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5 kiểm tra đột xuất và phát hiện một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép có tên “Comeback Beauty”. Cơ sở này đặt ở lầu 1 của toà nhà, tầng trệt là hộ kinh doanh cà phê Nhã. 

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở chưa xuất trình được Giấy đăng ký kinh doanh, Chứng chỉ hành nghề, Giấy phép hoạt động. Cơ sở thẩm mỹ này không có biển hiệu đặt ở trước căn nhà theo quy định mà biển hiệu “Comeback Beauty” chỉ đặt ở tầng 1 nơi có phòng phẫu thuật. 

Tại tầng 1, có 2 phòng. Phòng thứ nhất có biển hiệu “Phòng tiểu phẫu thẩm mỹ cô bé”, trong phòng có giường tiểu phẫu, đèn tiểu phẫu, ghế ngồi tiểu phẫu, máy móc, thuốc, trang thiết bị y tế… Đoàn kiểm tra phát hiện trên giường tiểu phẫu còn có 1 mẫu mô đã khô. Phòng thứ hai có biển hiệu “Phòng triệt lông spa”, trong phòng có 2 máy tên là “OPT SHR-Q818” và “Cool & Hot Facial Atomizer” và các sản phẩm mỹ phẩm, thuốc, dụng cụ và trang thiết bị y tế… Đoàn kiểm tra còn phát hiện trên trang Facebook “Comeback Beauty” có đăng tải các dịch vụ thẩm mỹ về y tế như “tiêm filler, thẩm mỹ cô bé,…”. 

Đoàn kiểm tra niêm phong và tạm giữ tất cả các sản phẩm mỹ phẩm, thuốc, các dụng cụ, trang thiết bị y tế để làm căn cứ xử lý và yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến kỹ thuật y tế khi chưa chứng minh được hồ sơ pháp lý theo quy định. 

Thanh tra Sở Y tế giao Phòng Y tế quận 5 phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên. Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên và xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật. 

Qua trường hợp này, Sở Y tế TPHCM ghi nhận và đánh giá cao việc người dân đã báo tin trực tiếp đến thanh tra sở. Sở mong người dân tiếp tục phản ánh và báo tin những cơ sở nghi ngờ có biểu hiện vi phạm pháp luật trong hành nghề khám, chữa bệnh để kịp thời kích hoạt quy trình phản ứng nhanh, ngăn chặn và xử lý nghiêm các cơ sở trá hình trong cung ứng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ người dân. 

Người dân có thể thông tin trực tiếp đến Thanh tra Sở Y tế TPHCM qua ứng dụng “Y tế trực tuyến” trên điện thoại thông minh, hoặc gọi điện thoại qua các số 0967771010 (đường dây nóng Sở Y tế), 02839309672 (số điện thoại bàn của Thanh tra Sở Y tế), 0963926974 (số điện thoại di động của Thanh tra Sở Y tế).

Đinh Tiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI