TPHCM phát hiện 5 ca nhiễm COVID-19 ở phường 14, quận Tân Bình

30/05/2021 - 23:57

PNO - Khuya 30/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, TPHCM có thêm 5 ca nhiễm COVID-19 tại phường 14, quận Tân Bình.

5 trường hợp này đều là F1 đã được cách ly lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó có 1 trường hợp là bé 2 tuổi và mẹ bé sẽ đến bệnh viện để tiện chăm sóc con.

Tất cả 5 ca nhiễm đã được chuyển đến bệnh viện điều trị vào sáng 30/5. Lực lượng chức năng cũng đã truy vết mở rộng lấy mẫu gộp cho tất cả người dân sống cùng khu vực đồng thời khử khuẩn và phong tỏa tạm thời.

Người mẹ cùng đứa bé nhiễm COVID-19  lên xe  tới bệnh viện điều trị để tiện chăm sóc bé.
Mẹ của em bé nhiễm COVID-19 đến bệnh viện để tiện chăm sóc bé

Để ngăn chặn dịch bệnh lan rộng, thành phố áp dụng giãn cách xã hội toàn thành phố 15 ngày từ 0g ngày 31/5. Theo đó, toàn TPHCM sẽ thực hiện giãn cách theo chỉ thị 15+, tức thực hiện đầy đủ chỉ thị 15 và nâng cao một số biện pháp như không tụ tập quá 5 người nơi công cộng; tăng cường thêm một số biện pháp phòng, chống dịch. Thực hiện nghiêm việc giãn cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.

Người dân (nhất là người trên 60 tuổi) chỉ ra khỏi nhà khi có việc thật sự cần thiết, hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh, trừ trường hợp thật sự cấp bách.

Doanh nghiệp sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu vẫn được hoạt động nhưng phải đảm bảo khoảng cách an toàn và các quy định phòng chống dịch bệnh khi hoạt động.

Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày cũng từ 0g ngày 31/5. Việc giãn cách thực hiện theo nguyên tắc gia đình giãn cách gia đình, khu dân phố giãn cách khu dân phố, phường giãn cách phường.

Tuyết Dân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI