TPHCM: Nhiều trường cho học sinh nghỉ do nghi liên quan bệnh nhân 1.347

01/12/2020 - 14:04

PNO - Một số trường ở quận 6, quận 3 cho học sinh nghỉ do nghi liên quan đến ca bệnh 1.347

Theo Phòng Giáo dục - Đào tạo quận 6, trước mắt, học sinh và giáo viên của 2 trường trên địa bàn quận là Tiểu học Võ Văn Tần và Tiểu học Nguyễn Huệ sẽ tạm thời nghỉ học trong ngày 1/12, do có cô giáo nghi có liên quan đến ca nhiễm COVID-19, cụ thể là bệnh nhân 1.347.

Học sinh của 2 trường này sẽ học trực tuyến trong hôm nay, còn việc nghỉ thêm hay xử lý như thế nào thì quận đang xin ý kiến của thành phố.

Trường tiểu học Nguyễn Huệ (quận 6) tạm nghỉ học trong hôm nay   Ảnh website trường
Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (quận 6) tạm nghỉ học trong hôm nay (Ảnh website trường)

Việc cho giáo viên, học sinh nghỉ nhằm để cơ quan y tế làm công tác phân loại người tiếp xúc với người nhiễm COVID-19.

Ngoài ra, trước đó, ngày 30/11, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3) cũng cho học sinh lớp 10A3 nghỉ học. Việc nghỉ học này tiếp tục diễn ra trong ngày hôm nay, 1/12, và toàn bộ học sinh của lớp phải cách ly tại nhà. 

Nguyên nhân được cho là có một học sinh của lớp này tham gia lớp học tiếng Anh do bệnh nhân số 1.347 dạy.

Thông tin từ nhà trường cho biết, dù hiện nay em học sinh này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 (lần 1) vào tối 30/11, nhưng toàn bộ học sinh của lớp 10A3 và 4 giáo viên giảng dạy vẫn phải cách ly tại nhà để đảm bảo an toàn cho công tác phòng chống dịch của trường, chờ ý kiến của cơ quan chức năng.

Số học sinh này sẽ tạm thời học trực tuyến tại nhà, trước khi có thông báo mới hơn.

Trước đó, theo thông tin từ Bộ Y tế vào chiều ngày 30/11, ca dương tính mới phát hiện là ca số 1.347. Bệnh nhân này là giáo viên tại một trung tâm Anh ngữ. Trước khi có kết quả dương tính với COVID-19 thì bệnh nhân này vẫn đi dạy tại trung tâm. 

Mỹ Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI