TPHCM: Nhiều phản ánh, tranh chấp liên quan đến nhà chung cư

05/05/2022 - 06:15

PNO - Theo báo cáo của Sở Xây dựng TPHCM, thành phố hiện có 1.518 chung cư, tương ứng với 2.447 lô nhà, trong đó có 474 chung cư cũ xây dựng trước năm 1975.

 

 

Sở này cho biết, ngày càng tiếp nhận nhiều phản ánh, kiến nghị và tranh chấp liên quan đến nhà chung cư, chủ yếu là các chung cư được xây dựng sau khi Luật Nhà ở năm 2005 và Nghị định số 90/2006/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành có hiệu lực.

Nội dung phản ánh, kiến nghị chủ yếu liên quan đến quyền, nghĩa vụ của các chủ thể như chủ đầu tư, ban quản trị, đơn vị quản lý vận hành, chủ sở hữu, người sử dụng chung cư; hoặc các tranh chấp về diện tích sở hữu, sử dụng chung, riêng; kinh phí bảo trì; công tác quản lý, vận hành và trách nhiệm của các đơn vị liên quan...

Ngoài ra, cũng có nhiều phản ánh liên quan đến trách nhiệm của các cơ quan trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; xử lý vi phạm trật tự xây dựng, vi phạm an toàn phòng cháy chữa cháy; kinh phí bảo trì…

Để tăng cường công tác quản lý nhà chung cư, Sở Xây dựng kiến nghị UBND thành phố ban hành kế hoạch kiểm tra, thu thập thông tin nhằm có những giải pháp chấn chỉnh và khắc phục kịp thời. 

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI