Hoàn thành dự án thay thế chung cư cũ 251 Hoàng Văn Thụ

27/04/2022 - 18:29

PNO - Ngày 27/4, Sở Xây dựng TPHCM và Công ty CP đầu tư Xây dựng Tân Bình tổ chức công bố hoàn thành căn hộ phục vụ tái định cư cho người dân tại Chung cư 251 Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình).

Đây là dự án xây dựng chung cư mới thay thế chung cư cũ, xuống cấp, không đảm bảo an toàn đầu tiên hoàn thành và bàn giao nhà tái định cư cho người dân trên địa bàn quận Tân Bình.

Năm 2011, chung cư 251 Hoàng Văn Thụ, phường 2, quận Tân Bình là chung cư cũ, hư hỏng, tỷ lệ chất lượng còn lại là 47,7 %; có 89 hộ sử dụng (trong đó có 86 hộ ở chung cư và 3 hộ ở biệt thự số 2 đường Phạm Văn Hai), nhà thuộc sở hữu Nhà nước. 

Dự án
Dự án xây dựng chung cư mới thay thế chung cư cũ tại số 251 Hoàng Văn Thụ đã hoàn thành

Sau đó, Công ty CP đầu tư Xây dựng Tân Bình đã đăng ký tham gia thực hiện xây mới dự án có tổng diện tích 1.714,7m2, với quy mô 176 căn hộ, trong đó có 52 căn hộ tái đinh cư, 124 căn hộ thương mại. Đến nay, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Tân Bình đã đầu tư xây dựng hoàn thành công trình chung cư 251 Hoàng Văn Thụ, phường 2, quận Tân Bình. Ngày 21/1/2021, công trình đã được Cục công tác phía nam – Bộ Xây dựng tổ chức kiểm tra công tác nghiệm thu. 

Ông Huỳnh Thanh Khiết – Phó Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM cho biết, một số chung cư cũ xây dựng trước năm 1975 hiên nay đã xuống cấp nghiêm trọng, trong thời gian qua song song với việc phát triển các khu đô thị mới, TP cũng đã tập trung nâng cấp, cải tạo, xây mới các chung cư hư hỏng nghiêm trọng. Dự án cải tạo xây mới chung cư mới 251 Hoàng Văn Thụ, phường 2, quận Tân Bình sẽ giải quyết được nhu cầu nhà ở cho các hộ dân, đặc biệt là các hộ dân được tái định cư từng sinh sống tại chung cư này.

Người dân tái định cư tại chung cư 251 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình tham quan căn nhà của mình
Người dân tái định cư tại chung cư 251 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình tham quan căn nhà của mình

Sau hôm nay, Sở Xây dựng và UBND quận Tân Bình sẽ tiếp tục làm việc với UBND TPHCM để hoàn thành tất cả thủ tục để nghiệm thu công trình và bàn giao căn hộ trong thời gian sớm nhất. 

 

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI