TPHCM: Một người làm việc tại kho hàng ở khu công nghiệp Vĩnh Lộc nhiễm COVID-19

31/05/2021 - 20:18

PNO - Kho hàng thuộc xã Bà Điểm, Hóc Môn thuộc khu công nghiệp Vĩnh Lộc ghi nhận 1 trường hợp mắc COVID-19. Kho hàng trên có khoảng 100 người làm việc.

 

Nhân viên y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm cho người liên quan
Nhân viên y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm cho người liên quan

Tối 31/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC)  thông tin, một người làm việc tại kho hàng ở khu công nghiệp Vĩnh Lộc (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) dương tính với SARS-CoV-2. Kho hàng này có khoảng 100 người làm việc.

Theo đó, bệnh nhân được phát hiện thông qua đợt triển khai lấy mẫu SARS-CoV-2 trên diện rộng để tầm soát toàn bộ người dân cư trú tại phường 15, quận Gò Vấp. Khi vừa nhận được thông tin, HCDC đã rà soát, khoanh vùng, điều tra dịch tễ nơi bệnh nhân làm việc.

Tại kho hàng, môi trường thông thoáng, không khép kín, có khu vực nhà ăn riêng. HCDC và y tế địa phương phối hợp truy vết tại khu vực đã phong tỏa kho hàng, ghi nhận 27 trường hợp F1 tiếp xúc gần bệnh nhân. HCDC yêu cầu bố trí ngay khu vực cách ly tạm thời đối với các trường hợp F1, điều tra thông tin và lấy mẫu xét nghiệm đơn sau đó sẽ chuyển cách ly tập trung.

Tất cả nhân viên còn lại được đánh giá F2 và được bố trí một khu vực khác cách biệt với F1. Tất cả các trường hợp F2 phải cách ly tạm thời tại nơi làm việc, lấy mẫu xét nghiệm gộp 5 để được đánh giá nguy cơ. Sau khi tất cả có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính thì mới gỡ phong tỏa kho hàng.

Bên cạnh đó, lãnh đạo ngành y tế địa phương cũng thông tin địa chỉ 27 trường hợp F1 đến các quận/huyện có liên quan để điều tra truy vết F2. 

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI